Fruit Gateau – Bánh ga tô hoa quả

Tổng hợpThứ Sáu, 12/04/2013 09:41:00 +07:00

Bây giờ ở mỗi đám cưới, người ta lại làm những chiếc bánh nhiều tầng, trang trí đẹp mắt.

Tôi nhớ, lần đầu tiên đi học làm bánh, món bánh tôi háo hức muốn học nhất, chính là bánh ga tô. Ðó là những chiếc bánh được trang trí lộng lẫy, nhiều màu sắc, ấu thơ bất cứ một đứa trẻ nào cũng thòm thèm ngắm nghía trong tủ kính, ước ao sinh nhật mình, mẹ sẽ mua cho một chiếc bánh y như vậy để cắm nến vào đó, ước, rồi thổi phù.

 

Lớn lên một chút, hình như ai cũng có đôi lần hạnh phúc và vui sướng khi vào dịp sinh nhật, bạn bè, người thân lại bất ngờ xuất hiện trước mặt với một chiếc bánh ga to lấp lánh nến và hát bài hát Chúc mừng sinh nhật. Ðám cưới cũng vậy. Bây giờ ở mỗi đám cưới, người ta lại làm những chiếc bánh nhiều tầng, trang trí đẹp mắt. Cô dâu chú rể sẽ cầm tay nhau và cắt chiếc bánh hạnh phúc trong nghi lễ hôn nhân sang trọng của họ.

Rồi bạn có con, sinh nhật con, bạn muốn tự tay làm một chiếc bánh cho bé. Có thể bánh không thật ngon nhưng là của bạn làm. Bạn sẽ sáng tạo bằng cách làm bánh hình chiếc ô tô Mc Queen, hình búp bê, Doraemon… Nhưng đó là khi bạn đã làm bánh thật thạo và đã có nhiều kinh nghiệm. Còn bây giờ, bạn có thể bắt đầu từ một chiếc bánh đơn giản hơn - Bánh ga tô trang trí bằng hoa quả. Trên nền tảng chiếc bánh này, về sau, bạn có thể tự mình sáng tạo và trang trí bằng những thứ khác nhau.

Khi tự tay làm chiếc bánh này, tôi tin rằng bạn sẽ cảm nhận được niềm vui khi nhìn thấy những người thân của bạn thưởng thức chúng. Hạnh phúc nhiều khi đơn giản vậy đấy.

NGUYÊN LIỆU:

Bạt bánh:

Trứng 5 quả

Ðường 150g

Bột cake 125g

Bột ngô 25g

Bơ chảy 50g

Nhân và kem phủ mặt bánh

Kem tươi topping 400g

Xoài, dâu tây, kiwi…

Nước si rô đường

Nước đun sôi để nguội

Ðường 4 thìa

Rượu Rum

Tất cả hòa tan với nhau.

Cách làm:

Cách làm bạt

Cho trứng vào âu, đánh hơi bông lên rồi cho đường đánh tiếp cho tới khi đặc như kem, rây bột mì, bột ngô vào, trộn nhẹ tay cho đều rồi cho tiếp va-ni và bơ chảy vào. 

 Cho hỗn hợp vào khuôn đã lót giấy nến và phết bơ, rắc bột.

 Nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 18- 20 phút cho vàng mặt là được. 

Ðánh bông kem topping lên. Cho một số phần hoa quả nguyên miếng để thái ra trang trí, còn lại thái hạt lựu, hoặc lát mỏng. 

Cắt bạt ga tô ra làm 2 lớp 

Mỗi lớp bạt ta phết một lớp si rô đường, xong phủ một lớp kem và hoa quả lên.

Cứ như thế cho đến hết bạt. Trên cùng phủ kem topping, mệt cho thật phẳng mặt. Sau đó cho hoa quả thái lát đẹp lên trang trí ta sẽ có một chiếc bánh gato ngon miệng và đẹp mắt.

Tuấn Minh

Bình luận
vtcnews.vn