Foxconn đầu tư triệu đô mở rộng nhà máy sản xuất iPhone

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 27/12/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Foxconn chuẩn bị đầu tư một số tiền khá lớn để mở rộng nhà máy sản xuất iPhone tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

(VTC News) - Foxconn chuẩn bị đầu tư một số tiền khá lớn để mở rộng nhà máy sản xuất iPhone tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Điều này cho thấy nhu cầu của người dùng đối với iPhone của Apple ngày càng tăng
:

Thậm chí, nhà máy sản xuất iPhone tại Trịnh Châu chỉ mới được đưa vào sử dụng vào đầu năm nay. Tuy nhiên, có thể do muốn tăng dây chuyền sản xuất iPhone trước nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, Foxconn đã quyết định đầu tư 1,1 triệu USD để mở rộng thêm nhà máy sản xuất.

Foxconn tiếp tục mở rộng nhà máy tại Trung Quốc - Ảnh: Tech

Hoàn tất việc mở rộng, dây chuyền sản xuất của Foxconn sẽ tăng lên khoảng 400.000 sản phẩm một ngày. Con số này cũng đồng nghĩa với việc Foxconn sở hữu dây chuyển sản xuất iPhone thành lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, sự mở rộng dây chuyền sản xuất của Foxconn với hơn 130.000 nhân công cũng sẽ tham gia sản xuất các sản phẩm smartphone khác, với kì vọng sẽ mang lại cho Foxconn khoảng 20 tỉ USD doanh thu bán ra trong năm 2012, thậm chí con số này Foxconn đã đặt ra trước khi mở rộng nhà máy tại Trịnh Châu.

Hiện tại, Foxconn đã có số lượng nhân công trên toàn thế giới khoảng 1,2 triệu người. Trong đó, chủ yếu làm việc tại Trung Quốc. Số còn lại làm việc tại các nhà máy ở Châu Âu, trung tâm và Nam Phi, Ấn Độ.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn