Formosa phải tự cắt bỏ đường ống xả thải ngầm trái phép ra môi trường

Thời sựThứ Sáu, 15/07/2016 19:45:00 +07:00

Formosa Hà Tĩnh vừa tự cắt bỏ đường ống xả thải ngầm trái phép nối từ bên trong nhà máy Formosa ra ngoài mương thoát lũ của phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Trưa 15/7, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đưa máy móc ra khu vực ống xả thải ngầm nằm bên ngoài khuôn viên nhà máy, đoạn thuộc địa phận phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để cắt bỏ đoạn đường ống trái phép này.

1

Formosa phải tự cắt bỏ đường ống xả thải ngầm trái phép

Ghi nhận tại hiện trường, các nhân viên của Formosa đã dùng máy cắt đường ống sát với hàng rào và dùng xi măng để bịt kín phần đường ống bị cắt. Toàn bộ phần đường ống nối vào bờ mương được đào dỡ, di dời khỏi phần đất của phường Kỳ Phương.

3

 Các công nhân Formosa đang thực hiện việc cắt bỏ đường ống nối từ nhà máy ra bên ngoài mương

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cho biết, ngày 10/7, người dân sống trên địa bàn phát hiện đường ống xả thải này và báo lên chính quyền.

“Từ nguồn tin báo của người dân, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra. Sau khi xác minh chính xác, chính quyền địa phương đã báo cáo lên các cơ quan chức năng để xử lý” - ông Chương nói.

Sau khi nhận được báo cáo, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc làm việc với công ty Formosa và yêu cầu phải cắt bỏ đường ống này vì lắp đặt trái phép, không có trong thiết kế ban đầu. Mặc dù phía công ty Formosa cho biết đây chỉ là đường ống để xả nước thải sinh hoạt.

Đến trưa 15/7, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa đã phải cho cắt bỏ đường ống trái phép này theo yêu cầu của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, ngoài đường ống nối với mương thoát lũ này, nhiều người dân còn phát hiện có một đường ống chạy song song và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa cũng thuộc địa giới phường Kỳ Phương.

Video: Đường ống xả thải khổng lồ dưới biển Vũng Áng

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn