Forlan muốn Xavi giành Quả bóng vàng

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 04:33:00 +07:00

(VTC News) - Diego Forlan khẳng định nếu có cơ hội bỏ phiếu, anh sẽ bầu cho Xavi, tiền vệ của Barcelona.

(VTC News) - Cuộc chạy đua tới danh hiệu Quả bóng vàng đang dần trở nên nóng hơn bao giờ hết. Sau khi các huấn luyện viên lão làng như Mourinho, Ferguson đưa ra nhận định, đến lượt người trong cuộc như Diego Forlan bày tỏ ý kiến của mình.


Trong cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo của Tây Ban Nha Marca ngày hôm qua, ngôi sao người Uruguay nói: “Tôi rất muốn giành danh hiệu đó, nhưng nếu có cơ hội được bỏ phiếu bầu, tôi sẽ chọn Xavi". Những ứng cử viên “nặng ký” nhất trong cuộc chạy đua giành danh hiệu này năm nay ngoài Forlan và Xavi còn có thể kể ra Lionel Messi, Iniesta và tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder.

Forlan đang là ứng cử viên "nặng ký" cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Sau khi cùng Atletico giành Siêu cúp Châu Âu 2 tuần trước tại Monaco, cơ hội của Forlan càng trở nên rõ rệt hơn khi xét cả về thành tích của tập thể và sự tỏa sáng cá nhân, anh đang trội hơn so với Sneijder và Messi. Đối thủ lớn nhất của chàng tiền đạo tóc vàng này có lẽ chỉ là “ông chủ” khu vực giữa sân của Barcelona, Xavi.

Ngoài ra, Forlan cũng bày tỏ sự kính trọng đặc biệt tới Qiuque Flores, người đang dẫn dắt Atletico, vì đã đem lại thành công to lớn cho đội bóng trong mùa giải vừa qua. Anh chỉa sẻ: “Trước khi Qiuque đến, mọi việc cứ rối tung hết cả lên, nhưng rồi ông ấy đã sắp xếp lại tất cả, bắt đầu từ phòng thay đồ. Tôi tin là những người như David de Gea( thủ môn của Atletico, người đã xuất sắc đẩy được quả penalty của Diego Milito trong trận Siêu cúp Châu Âu) sẽ trở thành huyền thoại ở câu lạc bộ.”

Khi được hỏi về tin đồn Real Madrid tìm cách ký hợp đồng với mình, Forlan phát biểu: “Tôi rất vui khi cả Florentino Perez (chủ tịch Real) và Jose Mourinho đều muốn ký hợp đồng với mình, nhưng tôi đang rất hạnh phúc ở Altetico".



Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn