Ford Transit, xe thương mại "đắt sô" nhất thế giới

XeThứ Tư, 05/05/2010 06:26:00 +07:00

(VTC News) – Với 6 triệu xe được bán trên 85 thị trường, Ford Transit trở thành dòng xe thương mại đắt hàng nhất thế giới.

(VTC News) – Với 6 triệu xe được bán ở 85 thị trường trên toàn thế giới, Ford Transit được tôn vinh là dòng xe thương mại đắt hàng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.

 

Chiếc xe thứ 6 triệu màu trắng vừa được lắp ráp hoàn thiện tại nhà máy Ford-Otosan, Kocaeli, Thổ Nhĩ Kỳ và chuẩn bị giao cho một khách hàng dự án tại Đức. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu 45 tồn tại của mẫu xe thương mại phổ thông này.

 

Chiếc xe Ford Transit thứ 6 triệu vừa ra lò tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Reuters 

Để ăn mừng kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian qua cũng như thành công của Transit, Ford đã tổ chức hàng loạt hoạt động chào mừng trong những buổi lễ đặc biệt tại các nhà máy lắp ráp Transit của Ford ở khắp nơi trên thế giới như Southampton (Anh), Nangchang (Trung Quốc) và Hải Dương (Việt Nam). 

 

Tại Châu Âu, John Fleming, Tổng Giám Đốc Ford Châu Âu chia sẻ: "45 năm tuổi đời với 6 triệu xe được sản xuất cho đến nay, Transit không chỉ là sản phẩm có thời gian phục vụ lâu đời nhất mà còn là sản phẩm trụ cột của Ford và là dòng xe thương mại thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô tòan cầu”. 

 

Có mặt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1965, Transit chinh phục khách hàng với thiết kế tiện lợi và linh hoạt cho các khách hàng chuyên dụng, độ bền bỉ và an toàn cao và chi phí sở hữu thấp cho người sở hữu. 

 

Cho đến nay, Ford Transit có mặt trên hơn 85 thị trường tại cả  5 châu lục. Tại Việt Nam, Ford Transit bắt đầu được sản xuất từ năm 1997 và đến hết năm 2009 đã đạt doanh số  gần 8.300 chiếc. 




 


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn