Ford sẽ mang Lincoln và xe điện tới Trung Quốc

XeThứ Sáu, 30/09/2011 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Ford dự định hợp tác sản xuất xe điện với Trung Quốc và đưa thương hiệu xe sang Lincoln tới thị trường này.

(VTC News) - Hãng Ford dự định hợp tác sản xuất xe điện với Trung Quốc và đưa thương hiệu xe sang Lincoln tới thị trường này.

Việc sản xuất xe điện và mang thương hiệu xe sang Lincoln tới Trung Quốc được CEO của Ford – ông Alan Mulally chia sẻ trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg khi ông đang có chuyến làm việc tại Trung Quốc.

Theo vị CEO này, Ford có thể sản xuất các mẫu xe hybird, plug-in hybrid hoặc một chiếc “electric car” không khí thải.

Ford sẽ mang xe điện sang Trung Quốc. 

Trong nhóm Big Three, ngoài Ford thì tập đoàn Daimler và GM cũng triển khai các kế hoạch sản xuất một vài mẫu xe điện tại Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do chính phủ Trung Quốc đang nhắm tới mục tiêu “1 triệu xe điện” vào 2015. Tuy nhiên, đây không phải là việc 1 sớm 1 chiều bởi vì những cơ sở hạ tầng phục vụ cho xe điện còn non kém và công nghệ sản xuất pin xe điện cần phát triển hơn.

Ngoài dự án xe điện, ông Alan Mulally cũng có ý định đưa mác xe sang Lincoln vào thị trường béo bở này nhằm mở rộng thị trường sedan cao cấp của Ford. Họ không muốn đứng nhìn thị trường xe sang Trung Quốc đang có mức tăng trưởng kỉ lục bởi theo tổ chức nghiên cứu JD Power dự đoán, thị trường xe sang Trung Quốc đã tăng trưởng 35% chỉ trong năm nay.
Ford sẽ đưa Lincoln vào Trung Quốc.  

Một nguyên nhân khác để Ford đưa Lincoln vào Trung Quốc đó là do thị phần của họ còn kém xa đối thủ GM. Tổ chức JD Power chỉ ra rằng thị phần của Ford trong tháng 6 tại Trung Quốc chỉ chiếm 2,6% trong khi GM chiến tới 10%. Vì vậy, họ cũng chi 1,6 tỉ USD để xây 4 nhà máy mới nhằm tăng số sản phẩm của mình tại Trung Quốc lên 15 sản phẩm vào 2015.
 
Tuấn Minh


Bình luận
vtcnews.vn