Ford Ranger "lột xác" hoàn toàn mới

XeThứ Sáu, 15/10/2010 01:09:00 +07:00

(VTC News) – Ở phiên bản 2011, Ford Ranger - mẫu xe bán tải thành công tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam sẽ được “lột xác” như thế nào?

(VTC News) – Ở phiên bản 2011, Ford Ranger - mẫu xe bán tải thành công tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam sẽ được “lột xác” như thế nào?

Hôm nay (15/10), triển lãm xe Sydney, Australia chính thức khai mạc. Đây cũng là thời điểm hãng xe Mỹ Ford gỡ tấm màn bí mật về chân dung phiên bản 2011 hoàn toàn mới của Ranger.

Là kết quả chương trình phát triển sản phẩm toàn cầu dành cho xe bán tải của Ford, “anh chàng” pick-up rất được ưa chuộng này sẽ đổ bộ hơn 180 quốc gia ở khắp các châu lục, tuy nhiên trừ Mỹ.

 
Tung ra thị trường 3 kiểu cabin, hệ dẫn động một cầu (4x2) hoặc 2 cầu (4x4), 2 kiểu chiều cao xe, Ford Ranger 2011 đem đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Sự khác biệt của các phiên bản sẽ phụ thuộc vào thị trường mẫu xe tiêu thụ.

So với model 2010, Ranger đời mới có tính năng vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn với 3 loại động cơ: động cơ xăng 2.5L Duratec công suất 166 mã lực và 2 động cơ diesel Duratorq mới. 2 động cơ diesel là động cơ 2.2L 4 xylanh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm và động cơ 3.2L 5 xylanh công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 470 mã lực. Sức mạnh của xe được truyền thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp mới.

 
Cùng kiểu dáng khỏe khoắn, bắt mắt hơn, mẫu xe tải hạng nhỏ của Ford cũng sở hữu một nội thất đầy hấp dẫn. Không gian trong xe rộng rãi với nhiều tiện ích như ngăn đựng đồ lớn chứa được cả laptop, hộc đựng điện thoại và những vật dụng nhỏ ở ngay táp-lô, khay đựng nước ở các cánh cửa... Ở phiên bản Ranger Double Cab mới, 3 người có thể dễ dàng ngồi ở hàng ghế sau với chỗ để chân thoải mái.

 
Điểm thú vị ở các bản hệ dẫn động 4 bánh của Ranger 2011 là khả năng chuyển dịch dẫn động 1 cầu sang 2 cầu nhờ một công tắc điện tử đặt ở bảng trung tâm điều khiển.

Tất cả các model Ranger mới đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP như một trang bị tiêu chuẩn. Các công nghệ tân tiến nổi bật khác có mặt trên xe gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía sau, hệ thống camera quan sát phía sau và lần đầu tiên xuất hiện hệ thống túi khí rèm ở mọi kiểu cabin.

 
Ông Stephen Odell, chủ tịch kiêm CEO Ford ở châu Âu nhấn mạnh: “Ranger mới là một chiếc xe hấp dẫn và đậm tính động lực học, rõ ràng sẽ nâng vị trí quan trọng tại thị trường xe bán tải. Chúng tôi mong đợi sẽ đem mẫu xe tới khách hàng châu Âu vào năm 2012 và tôi tự tin mẫu xe sẽ vượt kỳ vọng của chúng tôi”.

Dự kiến lên dây chuyền sản xuất tại 3 nơi mà trước tiên là ở tỉnh Rayong, Thái Lan mùa hè năm sau, Ford Ranger 2011 sẽ sớm công bố giá bán cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu.



Trung Kiên(theo Carscoop)

Bình luận
vtcnews.vn