Ford ngừng sản xuất Transit tại TQ vì lỗi chân ga

XeThứ Sáu, 29/01/2010 10:28:00 +07:00

(VTC News) – Những chiếc chân ga kém chất lượng không chỉ “hành hạ” Toyota mà còn khiến Ford tại Trung Quốc phải ngừng sản xuất mẫu xe thương mại Transit.

(VTC News) - Những chiếc chân ga kém chất lượng không chỉ “hành hạ” Toyota mà còn khiến liên doanh của Ford tại Trung Quốc phải ngừng sản xuất mẫu xe thương mại thông dụng Transit.

Quyết định này đưa ra sau khi điều tra cho thấy những chiếc chân ga do công ty sản xuất phụ tùng CTS cung cấp kém chất lượng, dẫn tới xe bị tăng tốc đột ngột. CTS là công ty cung cấp chân ga chính cho Toyota, gây là thảm họa thu hồi và ngừng bán xe của hãng xe Nhật Bản này.

Ford Transit, một trong những mẫu e thông dụng nhất của Ford. 

Đại diện phát ngôn của Ford cho biết  các chân ga do CTS sản xuất đã được sử dụng cho việc lắp ráp 1.663 xe Transit Classic van tại liên doanh giữa Ford và công ty Jiangling Motors Corp. ở Nanchang, Trung Quốc. Liên doanh này bắt đầu sử dụng loại chân ga do CTS sản xuất từ tháng 12/2009 và các mẫu xe có liên quan chỉ được bán tại Trung Quốc.

Dù chưa có báo cáo về bất cứ lỗi nào ở những chiếc xe này và CEO của công ty phụ tùng CTS khẳng định “những chiếc chân ga sử dụng cho xe thương mại của Ford không giống với loại chân ga sản xuất cho Toyota”, Ford vẫn quyết định ngừng sản xuất.

Theo nhiều chuyên gia, biện pháp có phần thận trọng của Ford là cần thiết bởi những lùm xùm quanh vụ thu hồi xe vì lỗi chân ga đang ảnh hưởng trầm trọng tới danh tiếng của Toyota và tạo cơ hội cho các đối thủ “câu” khách hàng.

Ford cũng đang có nhiều thuận lợi trong kinh doanh sau khi đạt lợi nhuận 2,7 tỷ USD trong năm 2009.

Khánh Hòa(Reuters, Bloomberg, AFP)

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay lo lắng về chất lượng xe Ford hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn