Ford Mỹ mất 131 triệu USD vì lỗi "không thể giải thích"

Kinh tếThứ Ba, 07/09/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thập kỷ đấu tranh tại tòa án, gia đình Brian Cole đã buộc nhà sản xuất xe hơi Ford của Mỹ trả một khoản tiền đền bù lên đến 131 triệu USD.

(VTC News) - Sau một thập kỷ đấu tranh tại tòa án, gia đình Brian Cole đã giành chiến thắng trước nhà sản xuất xe hơi Ford của Mỹ, qua đó buộc công ty từ Detroit này phải trả một khoản tiền đền bù lên đến 131 triệu USD.

"Người điều khiển xe có quyền có một chiếc xe an toàn. Nếu trong trường hợp ngược lại, các nhà sản xuất xe hơi sẽ bị khởi tố, đặc biệt là khi gây ra tai nạn và dẫn đến tử vong", gia đình Brian Cole cho biết sau một thập kỷ đấu tranh tại quận Jasper, bang Texas, Hoa Kỳ và cuối cùng đã chiến thắng  và buộc nhà sản xuất xe hơi Ford của Mỹ phải trả một khoản tiền đền bù trên 131 triệu USD.

 

Brian Cole (chàng thanh niên 22 tuổi) đã tử nạn trong lúc đang lái chiếc Ford Explorer Sport đi từ New York trở về Meridian, Mississippi thăm gia đình. Xe của cậu bị lật ngược khi đang chạy với tốc độ 80 mph (khoảng 128 km/giờ).

Sự việc xảy ra năm 2001 khiến gia đình cầu thủ bóng chày này rất sốc và đau buồn. Ngay sau đó, gia đình Cole đã tiến hành kiện Ford bởi họ cho rằng, nhà sản xuất xe đã cung cấp phương tiện không an toàn cho người sử dụng.

Luật sư đại diện của Cole khẳng định, chàng trai đã dùng thắt lưng an toàn vào thời điểm tai nạn, nhưng Ford  bác bỏ điều đó và cáo buộc Cole không đeo đai an toàn khi lái xe.

Theo Leftlanenews - trang tin tức về xe hơi, ông Marcey Evan, người phát ngôn của Ford khẳng định Cole "không đeo dây an toàn của mình" khi tai nạn xảy ra.

Mặc dù hết sức bảo vệ những dẫn chứng của mình nhưng Ford vẫn thua kiện bởi bồi thẩm đoàn không đồng ý với cáo buộc của Ford. Kết quả, Ford đã phải trả một khoản tiền phạt lên đến 131 triệu USD.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được bồi thẩm đoàn kết luận là chiếc xe đã mắc lỗi "không thể giải thích nổi trong quá trình sản xuất" khiến tay lái xe đột nhiên bị quay 295 độ và lộn 3 vòng, Cole bị hất xuống đường và tử vong sau đó. 



Hoàng Đặng(theo DP)

Bình luận
vtcnews.vn