Ford Mustang 2011

Tổng hợpChủ Nhật, 16/01/2011 11:10:00 +07:00

Tại hội chợ xe hơi Los Angeles, Ford đã giới thiệu mẫu Mustang 2011. Đổi mới đáng kể nhất ở dòng xe này chính là việc nhà sản xuất xe hơi Hoa Kỳ...

Tại hội chợ xe hơi Los Angeles, Ford đã giới thiệu mẫu Mustang 2011. Đổi mới đáng kể nhất ở dòng xe này chính là việc nhà sản xuất xe hơi Hoa Kỳ đã thay thế động cơ V8 kinh điển bằng động cơ V6, dung tích 3.7L, cho công suất tối đa 305 mã lực. Mustang 2011 sẽ tham gia thị trường từ cuối năm 2010 dưới hai phiên bản coupe và cabrio.

 

Mustang là dòng xe cơ bắp nổi tiếng của hãng Ford với tuổi đời lên tới gần nửa thế kỷ. Mẫu xe đang có mặt trên thị trường vừa xuất hiện cách đây 3 năm nhưng Ford đã quyết định trang điểm giữa kỳ cho chiếc xe này. Nhờ những cải tiến ở thiết kế bên ngoài, Mustang đời 2011 mang dáng vẻ thể thao, nam tính hơn so với mẫu xe cũ. Nổi bật nhất có lẽ là nắp ca-pô vồng hẳn lên, như bắp tay cuồn cuộn của lực sĩ, ngầm khoe sức mạnh tiềm ẩn trong khoang máy. Mũi xe vẫn mang thiết kế quen thuộc nhưng cản trước được nới rộng hơn và được gia cố thêm bằng tấm spoiler bên dưới giúp làm giảm lực nâng của luồng khí tác động lên trục trước. Hộp đèn trước vẫn có dạng tròn nhưng đèn xi nhan được chuyển lên ngay cạnh đèn pha, nằm hai bên lổ hút khí. Đây là một cách bố trí đặc biệt, chưa từng thấy trên xe hơi sản xuất đại trà. Đèn hậu bao gồm những cụm đèn đặt dọc và để theo kịp mốt thời đại, tại đây Ford đã ứng dụng công nghệ LED. Mustang 2011 sử dụng loại vành 17 inch, phiên bản GT dùng vành 18 inch và ngoài ra, chủ xe có thể đặt mua vành 19 inch cùng lốp Pirelli cho “ngựa hoang” của mình. Giống như thiết kế bên ngoài, nội thất của xe cũng được cải tiến, chủ yếu bằng cách nâng cao chất lượng lắp ráp và sử dụng các vật liệu đắt tiền. Vô-lăng và cần số đều được bọc da trong khi phần trên của cụm đồng hồ chính và quả nắm cần số làm bằng nhôm bóng.


Thay đổi lớn nhất trên chiếc Mustang đời 2011 chính là động cơ V6. Như ta đã biết, các dòng xe cơ bắp Hoa Kỳ đều được gắn động cơ V8 nhưng trong tình hình giá xăng dầu tăng và dưới sự ảnh hưởng của phong trào bảo vệ môi trường đang lan rộng khắp thế giới, Ford đã thiết kế cho dòng xe thể thao hàng đầu của họ loại động cơ V6 Duratec dung tích 3.7L nhưng có công suất tối đa đạt mức 305 mã lực, khỏe hơn động cơ V6 cũ gần 100 mã lực(!) và chỉ kém động cơ V8 của phiên bản Mustang GT là 10 mã lực. Ngoài ra, cho dù có công suất lớn hơn nhưng động cơ V6 mới lại tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 25% so với động cơ cũ. Ông Dave Pericak, Kỹ sư trưởng phụ trách phát triển động cơ Mustang cho biết: “Đây là dòng xe thể thao dành cho thế hệ trẻ, là sự lựa chọn thông minh dành cho các fan hâm mộ xe thể thao nhưng có ý thức bảo vệ môi trường. Mustang 2011 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, tính năng lái và giá trị sử dụng”.

 

Hệ treo của xe được cân chỉnh lại và tại trục sau, các kỹ sư Ford đã lắp thêm một thanh giằng ngang, giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Mustang 2011 được trang bị hệ thống ổn định vận hành, có thêm mức “Thể thao” dành cho các chủ xe yêu thích tốc độ. Trọng lượng không tải của xe được rút xuống mức dưới 1,6 tấn (1590 kg) và tỷ lệ phân bổ trọng lực lên hai trục bánh gần bằng nhau bảo đảm đem lại cho xe tính năng vận hành tuyệt hảo. Sau hội chợ Los Angeles, Ford sẽ lên kế hoạch lắp ráp Mustang 2011 để đưa dòng xe này ra thị trường vào nửa cuối năm 2010.


Hưng Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn