Ford Explorer 2011 – Ngôi sao làng xe thể thao đa dụng

XeThứ Ba, 27/07/2010 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Đổ bộ thị trường mùa đông này, với nhiều cách tân ấn tượng, thế hệ mới của Ford Explorer hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn khó cưỡng ở dòng SUV.

(VTC News) – Đổ bộ thị trường mùa đông này, với nhiều cách tân ấn tượng, thế hệ mới của Ford Explorer hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn khó cưỡng đối với những khách hàng tìm mua xe thể thao đa dụng.

Ra đời từ năm 1990, trải qua 4 thế hệ, Ford Explorer đã tiêu thụ được hơn 6 triệu chiếc, trong đó 4 triệu xe vẫn đang bon bon trên các cung đường thế giới. Cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Explorer nghễm nghị vị trí mẫu xe bán chạy thứ 2 của Ford với doanh số tiêu thụ 400.000 xe/1 năm (sau xe bán tải F-Series).

Tuy nhiên vài năm gần đây, doanh số tiêu thụ của Explorer suy giảm. Điển hình trong năm 2009, mẫu xe SUV cỡ trung chỉ tiêu thụ được khoảng hơn 52.000 chiếc. Chính vì thế, hãng xe nước Mỹ đặt niềm tin vào thế hệ mới mang những nâng cấp đáng kể về kiểu dáng, nội thất, động cơ sẽ thu hút đông đảo khách hàng.

Đường cong hiện đại

So với phiên bản trước, ngoại thất Explorer 2011 thu hút hơn với những đường cong đầy đặn, hiện đại, tôn vẻ lực lưỡng, tráng kiện nhưng cũng khá mềm mại. Ở phần đầu xe nổi bặt lưới tản nhiệt 3 thanh ngang thiết kế giống người anh em Taurus. Các đường dập nổi tạo gân dọc thân xe và phần đuôi xe cũng bắt chước với Taurus. Vòm bánh xe lớn hao hao xe Mustang thổi cho Explorer một diện mạo năng động, đậm tính thể thao hơn.

 
Những chi tiết “biến tấu” đáng chú ý khác bao gồm nắp ca-pô mới; kính chắn gió nghiêng sâu hơn; cột C sơn màu; bộ la-zăng và lốp xe bắt mắt; kẽ hở giữa cửa xe và khung xe đặc biệt kín, cạnh tranh với các đối thủ SUV hạng sang như xe của Audi, Lexus.

Nội thất pha trộn phong cách châu Âu và Mỹ

Ở nội thất Explorer đời mới là sự hòa trộn giữa phong cách thiết kế châu Âu (bảng điều khiển tiên tiến và cụm đồng hồ “tung hứng” cửa xe) và cảm xúc Mỹ. Điều thú vị là vải bọc cabin sử dụng 25% chất liệu tái chế và ghế xe được làm bằng xốp chế từ đậu nành. 

 
Không gian cabin mẫu xe thân thiện môi trường 7 chỗ này thực sự rộng rãi với 2 hàng ghế sau được cơi nới thêm diện tích. Không giống các địch thủ SUV khác, hàng ghế thứ hai không điều chỉnh được về phần trước nhưng lại có thể thay đổi linh hoạt ở phía sau. Kết cấu gập của hàng ghế thứ ba lại na ná với mẫu Flex.

Khi hàng ghế thứ hai gập lại, khoang cabin của Explorer đạt dung tích tới 80.7 cubic feet.

Tính năng vận hành

Mẫu SUV của Ford sẽ tung ra 2 kiểu động cơ cho khách hàng lựa chọn. Đó là động cơ 3.5L V6 công suất cực đại 290 mã lực, mô-men xoắn cực đại 255 lb-ft.

Động cơ thứ hai là 2.0L 4 xylanh EcoBoost sản sinh công suất cực đại 237 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 lb-ft. Theo nhà sản xuất, với động cơ EcoBoost, Explorer sẽ có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cải thiện 30% so với bản V6 hiện đang bán trên thị trường, tức là xe sẽ “nhâm nhi” 13.07 L/100 km nội thành và 9.05 L/100 km xa lộ.

 
Cả 2 động cơ trên đều đi cùng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Bản XLT và Limited có thêm tùy chọn hộp số tự động SelectShift cho phép lái xe có giác chuyển số bằng tay.

Khả năng vượt địa hình của Explorer 2011 thể hiện với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh cho phép lái xe lựa chọn một trong 4 chế độ: chế độ thường, chế độ đi bùn, chế độ cát và tuyết. Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tiết kiệm nhiên liệu (EPAS) và những thiết bị giảm xóc, hệ thống treo độc lập.

Tiện nghi

Tung ra thị trường 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn Explorer Base, XLT, Limited, mẫu xe thể thao đa dụng nước Mỹ cung cấp hùng hậu các trang bị tối tân, hiện đại.

Bản tiêu chuẩn Explorer nổi bật hệ thống kiểm soát hành trình, đầu đĩa CD/MP3, 6 loa, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô-lăng, khóa điều khiển từ xa, chìa khóa thông minh MyKey, vải bọc nội thất.

 
Bản XLT sang trọng hơn với các chi tiết ngoại thất mạ crôm, vành hợp kim 10 inch, ghế bọc vải độc đáo, vô-lăng và cần số bọc da, khóa nhập mã, đèn hậu, đài vệ tinh Sirius, còi báo động và hệ thống quan sát đảo chiều.

Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn gói Driver Connection Package (gồm hệ thống định vị MyFord Touch và hệ thống giải trí SYNC của Ford) hay gói Comfort Package (gồm ghế bọc da sưởi nhiệt, ghế lái điều chỉnh điện theo 10 hướng, ghế hành khách thứ nhất điều chỉnh điện théo 6 hướng).

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here! 

Bản “đỉnh” nhất của Explorer là Limited bổ sung thêm đèn viền, chân ga có chức năng nhớ, điều hòa khí hậu 2 vùng, hệ thống âm thanh Sony, SYNC, MyFord Touch, hệ thống Intelligent Access với nút bấm khởi động.

Có 2 gói tùy chọn cho bản Limited. Gói Package 1 gồm hệ thống định vị vệ tinh nhận dạng giọng nói, đầu đĩa CD/MP3, hệ thống kết nối giải trí Sirius Travel Link của Ford. Gói thứ hai, Package 2 mang đến thiết bị hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo va chạm cùng hỗ trợ phanh, cảm biến gạt mưa, hệ thống nhận dạng điểm mù, đèn pha HID.


Trung Kiên(theo Autoblog, Autoevolution)

Bình luận
vtcnews.vn