FLC Thanh Hóa: Vẫn mong nụ cười từ 'thần may mắn'

Thể thaoThứ Hai, 23/05/2016 11:15:00 +07:00

Thua 0-1 trong thế lấn lướt trước Hải Phòng, FLC Thanh Hoá lại một lần nữa thấm cái chân lý của bóng đá rằng thành công nào cũng cần một chút may mắn.

(VTC News) - Thua 0-1 trong thế lấn lướt trước Hải Phòng, FLC Thanh Hoá lại một lần nữa thấm cái chân lý của bóng đá rằng thành công nào cũng cần một chút may mắn.

Bộ ba tấn công Đình Tùng, Ivan Firer và Pape Omar một lần nữa lai phung phí hàng loạt cơ hội rải rác từ hiệp một cho tới hiệp 2.

Với Ivan Firer, cầu thủ từng chơi ở các giải bóng đá đỉnh cao châu Âu là cú khống chế bóng đẳng cấp khi băng xuống đón đường kiến tạo của Đình Tùng nhưng khi xoay người tâng bóng qua đầu ở cự ly gần thì anh lại mất thăng bằng và bóng đi chệch cột dọc khi thủ môn Văn Lâm của Hải Phòng đã chôn chân ở phút 13.

Với Pape Omar, sau hiệp 1 đá thấp đã dâng cao hơn trong hiệp 2 để gây áp lực thì cú đánh đầu ngay trong vòng 5m50 không bị ai kèm cũng lại đi chệch cột dọc.

Nhưng tiếc nhất là Đình Tùng vì cầu thủ tấn công này được tạo nhiều cơ hội nhất, và cũng nắm giữ vị trí trọng yếu trong cách chơi của FLC Thanh Hoá lại đã dứt điểm thiếu chính xác khi có cơ hội ngon ăn và có những pha dàn xếp để phá vỡ hệ thống phòng thủ của Hải Phòng được tổ chức với nhiều mắt xích.

Phút 50, FLC Thanh Hóa tấn công chớp nhoáng sau khi Hải Phòng mất bóng, pha chuyền bóng của Pape Omar đặt Đình Tùng vào thế cực kỳ thuận lợi nhưng tiền đạo này lại cứa lòng vọt lên trời dù cho góc sút rất rộng bất chấp thủ môn Văn Lâm đã băng ra khép góc.
Đình Tùng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho FLC Thanh Hóa vì kém may mắn
Đình Tùng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho FLC Thanh Hóa vì kém may mắn 
Giám đốc Kỹ thuật Lê Thuỵ Hải không giấu nổi sự tiếc nuối vì chỉ cần có bàn thắng gỡ hoà thì sức ép tâm lý sẽ được cởi bỏ và cơ hội chiến thắng của FLC Thanh Hoá sẽ lớn hơn rất nhiều, rút ngắn được khoảng cách về điểm số.

Đình Tùng được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái, có nhiều đất diễn, nhiều lần xuống được sát đường biên ngang, nhưng khâu xử lý cuối cùng lại bất thành. Tùng vốn dĩ là cầu thủ chơi đồng đội, xử lý khâu cuối cùng nhanh, dứt khoát nhưng có lẽ khát khao tìm bàn thắng đã dẫn đến tâm lý.

Pha dàn xếp đá phạt đầu hiệp hai là mẫu mực, đầy toan tính với các pha chạy chỗ trước khi Quốc Phương mớm bóng cho Đình Tùng băng xuống nhưng anh lại mất nhiều hơn hai chạm mới căng vào và khi ấy thì đã trễ.

Xếp đội hình với 3 mũi công, bên phải là Quốc Phương cho thấy FLC Thanh Hoá khát khao tấn công và chơi đường nét hơn, nhưng Quốc Phương cũng không thể ghi bàn dù có những cú sút trong vòng cấm.

Hơn một vạn khán giả trong đó chủ yếu là các CĐV xứ Thanh ngồi kín các khán đài đã được thấy đội bóng của mình chơi một trận đấu với lối chơi được tổ chức bài bản, đường nét nhất từ đầu mùa giải. Họ cầm bóng ở giữa sân, thực hiện nhiều pha phối hợp nhóm, chỉ thi thoảng tung ra các đường chuyền trung bình và đó đều là các pha xử lý giàu tính chiến thuật của tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh.

FLC Thanh Hoá cũng tổ chức phòng ngự chủ động, chia cắt chân sút  Steven và Fagan trong phần lớn thời gian. Steven thậm chí không có nổi cú dứt điểm đáng kể suốt cả trận.

Hải Phòng chỉ có hai cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ sau các pha thoát xuống của Fagan đối mặt với khung thành FLC Thanh Hoá. Một trong số đó là khi trung vệ chủ nhà mắc sai lầm cá nhân. Vì vậy,  bàn thắng của đội bóng đất Cảng chỉ đến khi nhờ "công" của Ivan Firer, s Sai lầm chết người của tiền đạo này khi lùi về phòng ngự là pha đỡ bóng dọn cỗ cho Văn Thắng của Hải Phòng dứt điểm.

Sai lầm cá nhân này đã phải trả cái giá rất đắt là FLC Thanh Hoá bị Hải Phòng nới rộng khoảng cách lên 9 điểm, 28 và 19 điểm sau 11 vòng. Hải Phòng sớm vô địch lượt đi còn FLC Thanh Hoá đứng thứ ba.

Và còn một sự ấm ức nữa của khán giả xứ Thanh là trọng tài Hoàng Anh Tuấn có những lần bỏ quên thẻ cho đội khách và đôi lần mạnh tay với chủ nhà. Có vẻ như áp lực sau sự cố trọng tài gần đây khiến cho một trọng tài mác FIFA như Hoàng Anh Tuấn cũng chịu áp lực.

Nhưng nếu để đúc kết một điều gì đó thì sự khác biệt giữa hai thế lực mới của bóng đá phía Bắc thì chính là may mắn. Nhưng FLC Thanh Hoá cũng không phải tuyệt vọng vì vẫn còn 15 vòng nữa để thay đổi tình thế và đội đứng thứ hai là B.Bình Dương cũng chỉ Hoà Sài Gòn FC 1-1 và hơn FLC Thanh Hoá hiệu số bàn thắng.


P.V
Bình luận
vtcnews.vn