FLC Thanh Hóa dọa bỏ V-League là coi thường người hâm mộ, coi thường cả nền bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 09:15:00 +07:00

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cả ban tổ chức V-League 2017 và ông Trịnh Văn Quyết đều phải nhìn lại mình để ổn định lại cuộc chơi, thay vì có những rắc rối không đáng có xung quanh án phạt của Omar.

Hành vi tục tĩu của Omar trên sân Nha Trang (trong cuộc so tài giữa Sanna Khánh Hòa BVN và FLC Thanh Hóa) khiến cầu thủ này phải nhận án kỷ luật nặng của ban kỷ luật VFF: 8 trận treo giò và bị phạt thêm 30 triệu đồng tiền phạt.

Phản ứng trước án phạt nói trên, ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch tập đoàn FLC cho rằng: "Đội bóng sẽ gửi đơn kháng cáo về trường hợp của Omar. Nếu ban kỷ luật VFF không giảm án, FLC Thanh Hóa sẽ rút khỏi V-League".

Omar bị treo giò 8 trận

Omar bị treo giò 8 trận sau hành vi không đẹp

Về phát ngôn của ông Trịnh Văn Quyết, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá:

"Chưa cần biết mức độ nặng-nhẹ trong án phạt mà Omar phải nhận, chưa cần biết FLC Thanh Hóa có được giảm án hay không, phát biểu nói trên là hành động coi thường người hâm mộ, coi thường cả nền bóng đá Việt Nam.

Tham dự hay bỏ giải, đó không phải là quyết định từ một cá nhân, cũng không thể chỉ gói gọn trong một câu nói hay xuất phát từ một án phạt. Việc đi hay ở của Thanh Hóa gắn liền với tương lai của các cầu thủ, của các tài năng trẻ bóng đá tỉnh nhà. Đây là đội bóng của cả tỉnh, không phải của riêng ông Quyết.

Tham gia V-League là chấp nhận tham gia cuộc chơi bóng đá, phải tuân thủ luật lệ và văn hóa bóng đá. Dọa bỏ giải chứng tỏ không hiểu hết vấn đề, không tôn trọng cuộc chơi. Đầu tư bóng đá, đâu phải cứ bỏ tiền ra là được?

Nếu không chấp nhận tuân theo khuôn khổ, nếu chỉ muốn hành động tùy ý bất chấp hậu quả, cá nhân đó không nên tham gia bóng đá. Họ chỉ khiến bóng đá bị nhạt đi hay chậm bước trong quá trình tiến lên chuyên nghiệp mà thôi.

 
Đây là đội bóng của cả tỉnh, không phải đội bóng của riêng ông Quyết.

Nếu VPF, VFF không nhân nhượng, ông Quyết có bỏ giải đúng như tuyên bố, Thanh Hóa sẽ không biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Chỉ là FLC không đầu tư nữa, còn Thanh Hóa vẫn là đội bóng của tỉnh, vẫn sẽ thi đấu dù phải gặp nhiều khó khăn.

Còn nếu Thanh Hóa thực sự rời khỏi cuộc chơi, đó sẽ là điều tệ hại cho bóng đá Việt Nam".

Ngay sau khi ông Trịnh Văn Quyết tuyên bố bỏ giải, ông Cao Văn Chóng - tổng giám đốc VPF đã có khẳng định "không nhượng bộ" trước quyết định bỏ giải (nếu có) từ phía Thanh Hóa.

Clip: Hành vi thô tục của Omar phải bị trừng trị thích đáng

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá: Phải nhìn hai mặt của một vấn đề, rằng bản thân VFF hay VPF cũng phải xem lại án phạt dành cho Omar.

"Thực ra, phạt Omar 8 trận hay 10 trận, 30 triệu đồng hay 50 triệu đồng cũng không phải vấn đề quá lớn. Điều dư luận quan tâm ở đây là: Căn cứ, nguyên nhân phạt Omar với số trận nói trên là gì?

omar-1

Để phạt Omar, cần có căn cứ, giải thích rõ ràng

Không thể nói: Vì muốn lên chuyên nghiệp, vì muốn răn đe,... mà phạt Omar với số trận như vậy. Đồng ý là hành động của Omar rất tục tĩu, coi thường khán giả, nhưng ban kỷ luật VFF phải làm rõ, giải thích là án phạt của Omar dựa trên điều khoản nào, được thi hành như thế nào, đã hợp lý hay chưa.

Có như thế, tính công bằng của cuộc chơi mới được đảm bảo. Nếu không hợp tình, hợp lý, ban tổ chức phải có lời xin lỗi đến FLC Thanh Hóa và giảm án phạt cho Omar. Nói tóm lại, đã làm trên "giấy trắng mực đen", tất cả phải có sự rõ ràng" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn