Firefox 7 sẽ không còn “ngốn” RAM

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 12/08/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Mozilla tuyên bố rằng phiên bản Firefox 7 sẽ giải quyết gần như triệt để vấn đề ngốn RAM của Firefox từ lâu vẫn bị người dùng kêu ca rất nhiều.

(VTC News) - Mozilla tuyên bố rằng phiên bản Firefox 7 sẽ giải quyết gần như triệt để vấn đề ngốn RAM của Firefox từ lâu vẫn bị người dùng kêu ca rất nhiều.

Hiện tại, Firefox đang là trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thế giới nhưng vấn đề tiêu tốn khá nhiều RAM trong khi sử dụng là nhược điểm mà trình duyệt này chưa khắc phục được, trong suốt từ khi ra mắt lần đầu tiên đến tận bây giờ.

Kỹ sư Nicholas Nethercote, một trong những người tham gia bộ phận phát triển Firefox của Mozilla cho hay, trong phiên bản FireFox 7 sẽ được cải tiến khả năng “ngốn’ RAM so với các phiên bản cũ hơn.

Cụ thể, Firefox 7 sẽ dùng ít dung lượng bộ nhớ RAM hơn các phiên bản trước như FireFox 6 hay 5 và 4 từ 20% đến 30%, có thể là 50%.

Bảng so sánh các phiên bản FireFox của Mozilla - Ảnh: Techspot

Dung lượng RAM trên Firefox 7 cũng sẽ không thay đổi nhiều nếu thời gian mở trình duyệt kéo dài và bộ nhớ sẽ được giải phóng khi đóng các Tab.

FireFox 7 hứa hẹn nhiều thay đổi - Ảnh: Blogspot

Trước sự chỉ trích từ phía người sử dụng, nhà phát triển Nicholas Nethercote chỉ ra rằng, lỗi hoàn toàn không phải là từ phía Mozilla khi có một nguyên nhân khác nữa là các trình duyệt Firefox thường được sử dụng kèm theo một số lượng lớn các add-on do đó lượng RAM cần thiết khi sử dụng cũng tăng theo. Vấn đề càng nghiêm trọng nếu người dùng cứ tiếp tục add thêm nhiều add on thậm chí ngay cả khi điều đó không quá cần thiết.

Firefox 7 được mong đợi sẽ phát hành vào ngày 27/9, phiên bản beta sẽ có mặt trong tuần tới.

Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn