Fiorentina - Bayern Munich: Màu tím hết xót xa?

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Thành Florence đang chìm trong tang tóc. Bất chấp sự cố gắng đến tận cùng của thầy trò Prandelli, chiến thắng vẫn lẳng lặng "lặn" khỏi tay Viola.

(VTC News) - Thành Florence đang chìm trong tang tóc. Bất chấp sự cố gắng đến tận cùng của thầy trò Prandelli, nữ thần chiến thắng vẫn tiếp tục xa lánh The Viola.


Cesare Prandelli đang là cái tên "hot" nhất ở Italia những ngày gần đây, khi ông được coi là một trong số những ứng cử viên hàng đầu sẽ thay thế HLV Marcello Lippi sau World Cup 2010, bên cạnh “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri. Nhưng giờ ở đất nước hình chiếc ủng, nguời ta lại đang ví ông là V. Hugo của nuớc Ý. Đơn giản bởi với những gì mà Fiorentina gặp phải trong thời gian đây, Prandelli có lẽ đủ tự tin để sáng tác "Những người khốn khổ" cho riêng thành Florence.


Trọng tài liệu có tiếp tục trở thành cơn ác mộng của Fiorentina.

Suốt gần 1 tháng trời, The Viola, từ vị thế một kẻ chinh phục rõ đã trở thành nạn nhân của thứ "công lý" mập mờ trên sân cỏ. Ở Champions League, họ bại trận oan uổng trước Bayern Munich vì những sai lầm điên rồ của trọng tài chính Ovrebo (rút thẻ đỏ cho Gobbi khi… tưởng tuợng ra cú đánh cùi chỏ với Robben, rồi sau đó công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị đến cả mét của Klose). Về đến Serie A, họ thua tiếp Milan, khi bị “lờ” đi một quả penalty rất rõ ràng và để thủng luới thêm 1 bàn nữa vì trọng tài "quên" căng cờ bắt việt vị Diego ở trận thư hùng thứ 7 vừa rồi với Juventus.

Những tiếng "kêu cứu" của Viola cứ rơi dần vào im lặng, hệt như cái cách mà họ đổ dốc không phanh trên BXH. Top 4 đã ở xa vời vợi, nhóm dự UEFA cũng chẳng dễ chen chân vào, Prandelli chỉ còn đấu trường Champions League để thể cứu vãn cho 1 năm thất bát của mình.


Xét cho cùng, tỉ số 1-2 ở trận lượt đi là kết quả không đến nỗi tồi của thầy trò Prandelli. Chỉ cần một chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 nữa thôi là Fiorentina đã đường hoàng bước vào tứ kết. Nên nhớ, Fio đã toàn thắng trên sân nhà Artemio Franchi ở Champions League mùa này, bất chấp đối thủ có là Liverpool, Debrecen hay Lyon đi chăng nữa.

Hơn thế, xem cái cách mà hàng thủ của đội bóng áo tím thể hiện gần đây, khi bắt chết hàng công của Bayern, Milan hay Juventus, các tifosi có thể yên tâm mơ về một kết cục tốt đẹp cho đại diện Nam Âu. Điều cản trở lớn nhất đối với họ chính là sự ngoảnh mặt của thần may mắn. Chơi trên chân đối phương nhưng với cả chục lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc thì dù có giỏi đến mấy thì Fio không thua mới là lạ.

Bayern Munich đang mơ về danh hiệu đã lẩn trốn họ suốt 1 thập kỉ nay.

Biết được sự nguy hiểm của đội chủ nhà, Hùm xám Bayern đã chấp nhận hi sinh ngôi đầu bảng ở Bundesliga để chuẩn bị cho trận chiến sinh tử này. Song trận hoà không tỉ số với Cologne cuối tuần truớc lại tai hại hơn nhiều so với dự tính của Van Gaal. Cả Demichelis và Contento đều sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương, khiến cho Van Gaal buộc phải dùng tới hậu vệ 17 tuổi David Alaba cho hành lang cánh trái của Bayern.

Dẫu vậy, việc Robben đã bình phục hoàn toàn sau trận cúm và đủ sức tới Artemio Franchi cũng đã làm dịu đi phần nào lo lắng trong lòng Van Gaal. Tiền vệ người Hà Lan chính là cầu thủ chói sáng nhất trong chiến thắng ở lượt đi của Munich khi trở thành kiến trúc sư trưởng cho lối chơi của cả đội. Thêm một lần "lên đỉnh" nữa thôi, Robben hoàn toàn có thể giúp đội bóng nước Đức vượt qua cái dớp ở vòng 1/8 để có thể mơ về danh hiệu hàng đầu châu Âu sau một thập kỉ chờ đợi.
Song người Ý sẽ chẳng buông xuôi dễ dàng. Cả Serie A đang đứng sau thầy trò Prandelli (không giống như cách mà họ vẫn làm mỗi dịp cuối tuần), vì nguy cơ bị Bundesliga vượt mặt đang hiển hiện rõ rệt hơn lúc nào hết. Ở Europa League, đã có 3 CLB của Đức đi tiếp vào vòng 1/16, trong khi Ý chỉ còn mình Juve. Nếu Fio và sắp tới là Milan bị đá bay khỏi Champions League thì năm sau, chắc chắn Serie A sẽ chỉ còn 3 suất chơi ở mảnh đất giàu sang này.Đội hình dự kiếnFiorentina (4-2-3-1): Frey, Comotto, Kroldrup, Felipe, Pasqual; Zanetti, Montolivo; Marchionni, Jovetic, Vargas; Gilardino.Bayern Munich (4-4-2): Butt, Lahm, Van Buyten, Badstuber, Pranjic; Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Ribery; Gomez, Mueller.M.L
Bình luận
vtcnews.vn