FIFA “trói” cánh đại bàng xanh Nigeria

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 11:15:00 +07:00

(VTC News) - FIFA vừa ra thông báo về việc cấm đội tuyển quốc gia Nigeria tham dự các giải đấu quốc tế.

(VTC News) - Người phát ngôn của LĐBĐ thế giới vừa ra thông báo về việc cấm đội tuyển quốc gia Nigeria tham dự các giải đấu quốc tế do sự “lấn sân” quá sâu của Chính phủ Nigeria đối với các hoạt động của LĐBĐ nước này (NFF).

Sau thành tích nghèo nàn ở World Cup (2 thua, 1 hòa), Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã ra chỉ thị cấm “Đại bàng xanh” tham dự các giải đấu quốc tế trong vòng 2 năm tới để cải tổ lại đội bóng. Bên cạnh đó, ngài Tổng thống còn đưa ra tuyên bố, Chính phủ sẽ tiến hành điều tra NFF về những nghi vấn liên quan đến tham nhũng trước và trong thời gian đội tuyển tham dự World Cup 2010.

Tương lai của bóng đá Nigeria đang rất u ám.

Trước những động thái cứng rắn kể trên của Chính phủ Nigeria, FIFA đã đưa ra lời cảnh báo rằng, nếu không tách bạch rõ ràng giữa vấn đề chính trị và bóng đá thì Nigeria sẽ đứng trước nguy cơ mất hết quyền của một thành viên của LĐBĐ thế giới.

“Điếc không sợ súng”, Chính phủ Nigeria vẫn bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của FIFA để tiếp tục áp đặt những mệnh lệnh hành chính lên các hoạt hoạt động của LĐBĐ nước này, dù các thành viên đã gửi thư cầu xin lên ngài Tổng thống.

Hậu quả là vào ngày hôm qua, FIFA đã chính thức phát đi thông báo: “Ủy ban khẩn cấp của FIFA đã quyết định cấm thi đấu đối với ĐT Nigeria vì những tác động chính trị mà Chính phủ nước này đã áp đặt lên NFF. Trong thời gian này, đội tuyển Nigeria sẽ không được phép tham dự bất kì giải đấu nào, ở bất kì khu vực nào dù trong châu lục hay tại cuộc cạnh tranh quốc tế. Lệnh cấm này còn được áp dụng cho tất cả các CLB ở Nigeria và các trận đấu giao hữu. Ngoài ra, cả NFF và các thành viên của mình sẽ không được tham gia các chương trình huấn luyện hay hỗ trợ phát triển bóng đá do FIFA hoặc LĐBĐ Châu phi đứng ra tổ chức".

Tuy nhiên, FIFA vẫn mở “cửa sống” cho Nigeria khi đưa ra tuyên bố: “Lệnh cấm này sẽ được dở bỏ khi NFF được hoạt động đúng chức năng như nó vốn có".

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn