FIFA thử nghiệm luật mới đầy nhân văn

Thể thaoThứ Bảy, 19/03/2016 08:41:00 +07:00

(VTC News) - Luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thử nghiệm ở vài giải quốc tế trước khi quyết định có sử dụng

(VTC News) - Luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu sẽ được FIFA thử nghiệm ở vài giải quốc tế trước khi quyết định chính thức sử dụng hay không. 
Phát ngôn từ FIFA cho hay: "Ủy ban điều hành FIFA đã chấp thuận cho thử nghiệm luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu, tại Olympic, World Cup U20 và World Cup các CLB. Mục đích là để kiểm tra tính khả thi của luật mới này trước khi quyết định có chính thức áp dụng hay không".
Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino bắt đầu đưa ra cải cách nền bóng đá thế giới
Theo đó, luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu được quy định cơ bản như sau, trong thời gian thi đấu chính thức, các đội vẫn chỉ có 3 quyền thay người như hiện tại. Nhưng nếu trận đấu này phải bước sang 30 phút hiệp phụ, mỗi đội sẽ được quyền thay thế cầu thủ thứ tư. Lưu ý, luật chỉ được áp dụng với những đội đã sử dụng hết 3 quyền thay người trong 90 phút trước đó. 

Theo lời Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino, luật mới này nhằm để giảm bớt mật độ thi đấu ngày càng dày đặc của các cầu thủ, trong bối cảnh "bóng đá hiện đại khốc liệt, cạnh tranh hơn". 
Dẫu luật mới này vẫn chưa được chính thức áp dụng, chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng ông Infantino đã ghi điểm trong mắt giới chuyên môn. Nhất là nếu so sánh với những luật "trời ơi đất hỡi", rất rối rắm của người tiền nhiệm Sepp Blatter như bỏ việt vị, phát kiến thẻ xanh tạm truất quyền thi đấu cầu thủ,... 


Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn