FIFA mãn nguyện về các "vua sân cỏ" tại Nam Phi

Tổng hợpThứ Tư, 16/06/2010 03:42:00 +07:00

(VTC News) FIFA tỏ ra rất hài lòng về công tác trọng tài tại World Cup 2010 cho dù lượt đấu bảng đầu tiên của giải đấu này vẫn chưa kết thúc.

(VTCNews) - FIFA tỏ ra rất hài lòng về công tác trọng tài tại World Cup 2010 cho dù lượt đấu bảng đầu tiên của giải đấu này vẫn chưa kết thúc.


Trong kỳ World Cup lần trước được tổ chức tại Đức năm 2006, các trọng tài đã lập lên một kỷ lục khi họ rút ra tổng cộng 345 thẻ vàng và 28 thẻ đỏ dành cho các cầu thủ, đáng chủ ý, đáng chú ý là rất nhiều thẻ được rút là do lỗi nhận định của các 'ông vua sân cỏ'. Tuy nhiên, chủ tịch Hội đồng trọng tài của FIFA, ông Angel Maria Villa, cho rằng công tác trọng tài trong những trận đấu đầu tiên của kỳ World Cup đã được cải thiện đáng kể.

Trọng tài người Uzbekistan, Irmatov, đã điều khiển rất tốt trận đấu khai mạc.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng tới các trong tài đang làm nhiệm vụ tại Nam Phi. Họ đã điều khiển rất tốt trong những trận đấu đầu tiên. Các quyết định của họ đưa ra rất hợp lý. Tôi rất hài lòng về những gì đang diễn ra tại World Cup lần này”, ông Angel Maria Villa nói.

Trong số 4 thẻ thẻ đỏ đã được các trọng tài rút ra tại World Cup 2010 cho tới thời điểm này, chỉ thẻ đỏ dành cho tiền vệ Tim Cahill của  Australia là chưa chính xác. Phát ngôn viên Nicolas Maingot của FIFA cho rằng kết quả này có được là do FIFA đã chuẩn bị công tác tập huấn trọng tài rất kỹ lưỡng trước khi giải đấu này diễn ra.

“Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều công sức cho công tác trọng tài tại World Cup 2010”, ông  Nicolas Maingot nói. “Các trọng tài đã được chúng tôi lựa chọn và đào tạo trong nhiều năm. Họ cũng đã thể hiện được khả năng của mình ở nhiều giải đấu lớn do FIFA tổ chức.”

Nguyễn Lập (theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn