Fidel Castro: Họ đã 'giết' tôi rất nhiều lần

Thế giớiThứ Hai, 12/09/2011 12:56:00 +07:00

(VTC News) - Nhắc tới những tin đồn về cái chết của mình, Cựu Chủ tịch đùa với Silva: "Họ đã 'giết' tôi rất nhiều lần."

(VTC News) - Phát biểu trong một đoạn băng được phát trên truyền hình Venezuela, Cựu Chủ tịch Fidel Castro bình luận rằng ông thấy nực cười với các tin đồn về bệnh nan y và cái chết của ông.

Theo Reuters, Cựu Chủ tịch 85 tuổi, đồng thời cũng là biểu tượng sống của cách mạng Cuba đã tránh mặt giới truyền thông 2 tháng vừa qua cho đến khi những bức ảnh về cuộc trò chuyện của ông với phóng viên Mario Silva của kênh truyền hình Venezuela được công bố hôm thứ 5 (8/9) vừa rồi. Những bức ảnh Fidel đang ăn một bát súp và nói chuyện với Silva đã được chiếu song song khi phát sóng bản ghi âm cuộc trò chuyện này trên kênh truyền hình Vanezuela.

Khi được hỏi về những tin đồn về cái chết của mình; bằng một chất giọng khàn nhưng rất ổn định, Cựu Chủ tịch đùa với Silva:
"Họ đã giết tôi rất nhiều lần. Những anh chàng đã tung tin đồn này khiến tôi buồn cười, như thể cái chết của tôi sẽ là một tin xấu vậy."

Cựu Chủ tịch Fidel Castro trong buổi phỏng vấn với phóng viên Silva của truyền hình Venezuela. 

Phóng viên Silva cho biết, buổi phỏng vấn đã diễn ra vào thứ 3 tuần trước tại Havana, nơi ông đến để xác minh thực hư những thông tin về sức khỏe Cựu Chủ tịch Fidel. Được biết kênh truyền hình của Silva được hỗ trợ bởi Tổng thống Hugo Chavez.

Trong những hình ảnh đã được công bố, Fidel với mái tóc đã bạc, mặc một chiếc áo khoác thể thao bên ngoài sơ mi kẻ caro và liên tục huơ tay để thể hiện cảm xúc trong suốt buổi phỏng vấn.

Những bức ảnh mới nhất về Cựu Chủ tịch Fidel được công bố lần đầu tiên vào hôm thứ 5 (8/9) trên một trang web của Chính phủ Cuba sau 2 tháng kể từ khi ông xuất hiện trong một video cùng với Tổng thống Hugo Chavez khi nhà lãnh đạo này đang điều trị ung thư tại Cuba.

Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã lãnh đạo nhà nước, nhân dân và cách mạng Cuba suốt gần nửa thế kỉ trước khi điều kiện sức khỏe không cho phép ông tiếp tục và nhường lại chức vụ cho em trai mình là Chủ tịch Raul Castro vào năm 2008.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn