Ferrari và "lời nguyền" với xe 4 cửa

XeThứ Sáu, 07/05/2010 05:48:00 +07:00

(VTC News) – Khi hầu hết các đối thủ đều đã tung ra sedan thể thao 4 cửa, hãng siêu xe Ý Ferrari quả quyết nói lời “Không”.

(VTC News) – Khi hầu hết các đối thủ đều đã tung ra sedan thể thao 4 cửa, hãng siêu xe Ý Ferrari quả quyết nói lời “Không”.

Trong một cuộc phát biểu gần đây, ông Amedeo Felisa, giám đốc điều hành của Ferrari khẳng định dứt khoát: “Như ngài Enzo (người sáng lập ra hãng Ferrari) đã từng nói, chúng tôi sẽ không bao giờ tạo ra loại xe 4 cửa. Và chúng tôi vẫn sẽ giữ truyền thống này”.

 Ferrari 599 HY-KERS concept, phiên bản hybrid thử nghiệm đầu tiên của Ferrari trình làng tại triển lãm Geneva tháng 3 năm nay.

Khi được hỏi tại sao Ferrari quyết định chuyển hướng phát triển công nghệ hybrid và các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khác như hệ thống start/stop, ông trả lời “Chúng tôi bắt buộc phát triển xe hybrid để đáp ứng các quy định nhưng không có quy định nào khiến chúng tôi phải làm ra xe 4 cửa”.


 Maserari Quattroporte

Ông Felisa nhấn mạnh: “Ferrari đã thành lập được 60 năm và chưa bao giờ cần đến việc xuất xưởng xe 4 cửa. Một trong những điểm mạnh của hãng là giữ riêng sản phẩm một cách đúng đắn. Tôi không nói rằng xe 4 cửa không tốt cho hình ảnh hãng nhưng đó không phải là một phần trong di sản của chúng tôi”.


Aston Martin Rapide 
Theo ông Felisa, nếu muốn có một chiếc Ferrari 4 cửa, hãng đã có xe Masearati. Đó là mẫu sedan thể thao 4 của Maserati Quattroporte của người anh em Maserati (cùng thuộc tập đoàn Fiat) mà Ferrari hợp tác phát triển.

 Porsche Panamera
Hãng xe thể thao hạng sang nước Đức Porsche trình làng mẫu xe 4 cửa đầu tiên vào năm 2002 (xe thể thao đa dụng Cayenne). Năm ngoái, Porsche tiếp tục tung ra sedan 4 cửa cao cấp Panamera. Hãng xe hạng sang nước Anh Aston Martin năm nay tung ra thị trường mẫu coupe 4 cửa Rapide. Còn Lamborghini đã hủy dự án xuất xưởng sedan 4 cửa Estoque do khủng hoảng kinh tế.





Trung Kiên(theo autoevolution)

Bình luận
vtcnews.vn