Ferguson ra mặt bênh học trò

Thể thaoThứ Bảy, 28/08/2010 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Thay vì đấu khẩu, “Ông già gân” đã đáp lại những lời chỉ trích của “Giáo sư” về học trò của mình bằng một cái nhìn rất “bao dung”.

(VTC News) - Thay vì đấu khẩu, “Ông già gân” đã đáp lại những lời chỉ trích của “Giáo sư” về học trò của mình bằng một cái nhìn rất “bao dung”.

Cho dù đã sắp 36 tuổi, nhưng ngôi sao người Anh Paul Scholes vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng giúp Manchester United giành chiến thắng 3-0 trước Newcastle trong trận đấu mở màn Premier League mùa giải này. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arsene Wenger cho biết dù số 18 có chơi hay ra sao hay việc ông mong muốn có được sự phục vụ của Scholes đến thế nào thì ông cũng không bao giờ chấp nhận phong cách thi đấu quá bạo lực của tiền vệ này.

Trước việc học trò của mình bị “nói xấu”, chiến lược gia người Scotland đã không thể khoanh tay đứng nhìn. Phát biểu trước thềm trận đấu với West Ham tối nay, Sir Alex đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của mình đối với học trò: “Tôi không hiểu tại sao Arsene lại nói vậy, nhất là khi đối tượng được đề cập đến ở đây lại là một cầu thủ đẳng cấp và tài năng như Paul Scholes. Scholes không phải là một cầu thủ giỏi trong việc ngăn chặn đối phương nhưng ít nhất cậu ấy cũng chưa từng khiến cho ai bị chấn thương”.

Sir Alex khuyên "Giáo sư" nên có cái nhìn toàn diện hơn đối với Scholes


Đồng thời, vị thuyền trưởng của MU cũng tỏ ra rất “bao dung” khi từ chối làm điều ngược lại với các học trò của “Giáo sư”: “Thật là quá dễ để có thể nhận ra những mặt chưa được của bất kì cầu thủ nào. Tôi cũng có thể nói những điều tương tự về một cầu thủ trong đội hình của Arsenal nhưng tôi thấy mình không cần thiết phải làm điều đó”.

Thay vì cứ chăm chăm nhìn vào những “góc khuất nẻo”, Sir Alex Ferguson cũng nhắn nhủ người đồng nghiệp của mình nên tập trung vào tập trung vào khả năng cũng như những đóng góp của tiền vệ MU đối với bóng đá Anh trong suốt 18 năm qua. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Scotland cũng bác bỏ khả năng tiền vệ tài hoa này sẽ quay trở lại khoác áo ĐT Anh và bày tỏ hi vọng rằng Scholes cùng với Giggs sẽ còn cống hiến cho Quỷ đỏ đến năm 40 tuổi.

“Frank McLintock chơi bóng đến năm 39 tuổi, Paolo Maldini cũng vậy, kết thúc sự nghiệp ở tuổi 40 và Costacurta cũng không phải là một ngoại lệ. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả phụ thuộc vào ý muốn của Giggs và Scholes cũng như việc họ có gặp phải chấn thương hay không”. Sir Alex kết luận.

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn