Ferguson hối thúc các sao MU ngừng "ăn chay"

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Với 4 trận hòa trên sân khách, Sir Alex đã buộc phải thừa nhận đội bóng của ông đang đánh mất đi bản năng sát thủ vốn có.

(VTC News) - Với 4 trận hòa trên sân khách, Sir Alex Ferguson đã buộc phải thừa nhận đội bóng của ông đang đánh mất đi bản năng sát thủ vốn có.

MU hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH và ít hơn đội bóng đang dẫn đầu BXH Chelsea 5 điểm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả không được như mong muốn này chính là việc các học trò của Sir Alex Ferguson chưa một lần giành trọn 3 điểm mỗi khi phải rời xa thánh địa Old Trafford. Với 4 trận hòa cho 4 chuyến hành quân, Quỷ đỏ đang tự đánh mất chính mình trong cuộc đua đường trường ở Premier League.

Sir Alex: Tìm lại bản năng sát thủ!
Điều đáng nói ở đây là các học trò của HLV Ferguson đã hai lần đánh mất chiến thắng sau khi có lợi thế dẫn trước - lần đầu tiên là trận gặp Fulham tại Craven Cottage và đáng chú ý hơn cả là trận hòa đầy kịch tính trên sân Goodison Park của Everton. Chính điều này đã khiến cho “Ông già gân” buộc phải thừa nhận vấn đề đang xảy ra với đội bóng con cưng của mình.

“Các học trò của tôi đã không thể “kết liễu” đối thủ như cái cách mà họ đáng ra phải làm. Ở Goodison, khi đang dẫn trước 3-1, chúng tôi đã có 3 đến 4 cơ hội để có thể thực sự chấm dứt trận đấu song các chân sút của chúng tôi đã phung phí những cơ hội đó và đây là cái giá mà chúng tôi phải trả” - Chiến lược gia người Scotland chia sẻ với Inside United.

 “Chúng tôi không hề gặp phải một vấn đề nào trong khâu ghi bàn. Các học trò của tôi đã có 3 bàn thắng vào lưới của Liverpool, Everton và West Ham; 2 bàn thắng vào lưới của Fulham; 3 bàn thắng trong trận tranh Community Shield. Đó là minh chứng cho việc chúng tôi không hề gặp phải khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương. Việc duy nhất mà chúng tôi không thể làm lúc này là kết liễu đối thủ. Bản năng sát thủ đã không còn tồn tại ở MU lúc này và đây thật sự là điều mà chúng tôi cần phải cải thiện” - Sir Alex tiếp tục.

Học tập nhà Cullen, Rooney cùng đồng đội "ăn chay".
Chelsea là đội bóng đang dẫn đầu BXH với 6 chiến thắng trên tổng số 7 trận đã đấu. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của MU lại tỏ ra không quá bân tâm về màn trình diễn đầy thuyết phục của đối thủ: “Mọi đội bóng đều sẽ phải mất điểm, đó là điều không thể tránh khỏi. Nếu nhìn vào những đối thủ của Chelsea, bạn sẽ chờ đợi họ giành chiến thắng trong tất cả những trận đấu đó, vì vậy mà vị trí hiện tại của họ không hề làm tôi bất ngờ. Trong khi đó, MU đã có những chuyến hành quân rất khó khăn tới sân của Fulham và Everton, sau đó là trận tiếp Liverpool trên sân nhà. Đây thực sự đều là những trận đấu rất khó khăn”.

Stephenie Meyer đã rất thành công khi xây dựng bộ tiểu thuyết dài tập Twilight với hình ảnh về một gia đình ma cà rồng “ăn chay”. Thay vì hút máu con người như những kẻ đồng loại, Edward Cullen và gia đình anh lại tìm đến với máu của những loài động vật thỏa mãn “cơn khát” của mình. Song nếu như Rooney và các đồng đội của anh cũng học tập gia đình Cullen “ăn chay” mãi thế này thì chắc chắn các CĐV của Quỷ đỏ sẽ không thể hài lòng.

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn