Ferguson “đay nghiến” Wayne Rooney

Thể thaoChủ Nhật, 07/03/2010 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Không phải vô lý mà Ferguson nổi khùng với Rooney. Cái tính nhiệt tình thái quá của R10 đã khiến anh có nguy cơ nghỉ trận lượt về với Milan.

(VTC News) - Không phải vô lý mà Alex Ferguson nổi khùng với Wayne Rooney. Cái tính nhiệt tình thái quá của R10 đã hại anh và hại cả MU. Bất chấp chấn thương đầu gối, tiền đạo 24 tuổi vẫn kiên quyết ra sân thi đấu trong trận giao hữu vô thưởng vô phạt của ĐT Anh và ĐT Ai Cập. Báo hại MU, chấn thương của “số 10” càng thêm nghiêm trọng, khiến anh bỏ lỡ trận đấu với Wolves.


Ở Molineux đêm qua, khi không có Wazza, MU đã chơi tấn công như gà mắc tóc, Berbatov quá đơn độc, còn tân binh Briam Diouf xông xáo nhưng lại không hiệu quả. Michael Owen thì đã nghỉ hết mùa sau ca phẫu thuật chấn thương gân kheo. Phải nhờ đến tình huống tỏa sáng của lão tướng Paul Scholes, MU mới có được chiến thắng tối thiểu để vượt lên dẫn đầu trên BXH Premier League, hơn Chelsea một điểm nhưng cũng thi đấu nhiều hơn một trận.

Bất chấp chấn thương, Wayne Rooney vẫn chơi 86 phút trong trận giao hữu với Ai Cập.

Dẫu sao, MU cũng đã may mắn thắng được kẻ nhược tiểu Wolves. Tuy nhiên, trước mắt họ là đối thủ sừng sỏ mang tên AC Milan. Đội bóng Italia sẽ hành quân tới Old Trafford để thi đấu với Quỷ Đỏ trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Rất có thể, MU sẽ không thể có Wayne Rooney cho trận đấu này. Đích thân Sir Alex Ferguson trong bài phát biểu với báo giới cũng không tin cậu học trò kịp hồi phục để đối đấu với Milan.

Trong trận lượt đi, MU đã đánh bại Milan 3-2 ngay tại San Siro bằng cú đúp tuyệt vời của Wayne Rooney. Lợi thế đang nằm trong tay thầy trò Sir Alex, nhưng nếu cứ tái diễn lối chơi như trong trận gặp Wolves, ác mộng sẽ đến với “Nhà hát của những giấc mơ”.

"Khả năng Rooney kịp dự trận đấu vào thứ Tư tới vẫn còn đặt trong nghi vấn. Đó là một vấn đề nhức nhối với chúng tôi. Cậu ấy ở trong tình trạng xấu khi trở về với MU vào hôm thứ Năm, đầu gối cậu ấy bị sưng to”, Ferguson tiết lộ. Đó chính là lý do khiến ông không điền tên Rooney vào danh sách thi đấu trong trận đấu ở Molineux.
    
"Tôi không tin Rooney nên xỏ giày ra sân trong trận đấu với Ai Cập hôm thứ Tư. Cậu ấy luôn khao khát được thi đấu và đó là nguyên nhân gây ra chấn thương. Vấn đề của Rooney là cậu ấy không thể nói “Không”. Chủ Nhật tuần trước, cậu ấy nói bị đau ở đầu gối, nhưng rồi mọi người vây lấy cậu ấy và rồi cậu ấy lại muốn được thi đấu. Fabio Capello phải chọn ra đội hình tốt nhất cho trận đấu nên ông ấy không đáng trách, nhưng tôi rất thất vọng với Wayne. Tại sao cậu ấy không ngồi ngoài. Tôi không thể tin nổi”, Fergie phát biểu với giọng đầy bực tức.

Tuy nhiên, chính Ferguson cũng thừa nhận thật khó để thuyết phục Rooney ngừng thi đấu. "Thật là khó để kìm hãm nhiệt huyết của một cầu thủ như Wayne. Cậu ấy không muốn nghỉ ngơi, không thể ngồi xuống. Cậu ấy luôn muốn được chạy. Kể cả khi toàn đội ở trong khách sạn, cậu ấy vẫn không ngừng chạy hết từ bàn này sang bàn khác. Nếu chúng tôi có trận làm khách ở đấu trường châu Âu, cậu ấy nói hầu như không ngừng nghỉ. Đôi lúc, bạn cũng cần phải cho mình nghỉ ngơi nữa chứ”, Fergie kết luận bằng một câu than phiền.

N.Đ (theo BBC)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.

Bình luận
vtcnews.vn