Ferguson cấm Rooney phục vụ ĐT Anh

Thể thaoThứ Năm, 11/11/2010 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Ferguson vừa bất ngờ “tuyên chiến” với Capello khi ra lệnh cho Rooney không được đáp lời triệu tập lên tuyển.

(VTC News) - Sir Alex Ferguson vừa bất ngờ “tuyên chiến” với Fabio Capello khi ra lệnh cho Rooney không được đáp lời triệu tập lên tuyển.


Ông thầy người Ý vốn đã phải đau đầu với bài toán tiền đạo khi chỉ còn Peter Crouch là còn lành lặn. Sự trở lại của Rooney cũng chưa chắc khiến ông mừng vì tuyên bố mới đây của Sir Alex.

Kevin Davies dù đã 33 tuổi và chỉ được coi như giải pháp “chữa cháy” nhưng vẫn có thể có cơ hội được khoác áo tuyển. Don Fabio thậm chí còn tung trợ lý Stuart Pearce đến Cardiff xem giò cẳng của chân sút Jay Bothroyd đang chơi ở Championship.

Rooney hiện đang ở Mỹ để hồi phục chấn thương mắt cá mới dính hồi tháng 10. Anh được trông đợi sẽ trở lại vào cuối tuần này sau khi đã bỏ lỡ trận derby Manchester vừa diễn ra.

Tháng trước Rooney vẫn đá cho Tam sư dù bị liệt là "chấn thương".

Mặc dù vậy Sir Alex chắc chắn không muốn Roo “béo” đá cho tuyển ngay sau khi bình phục. Ông khẳng định “Rooney chỉ có thể thi đấu khi thể lực đầy đủ, mà lúc này thì cậu ấy vẫn đang phải dưỡng thương”.

Cách đây 1 tháng Rooney lúc đó cũng được Fergie xếp vào danh mục thương binh ở Old Trafford nhưng Fabio Capello vẫn cử bác sĩ đến để xem xét tình trạng chấn thương và ra quyết định gọi anh. Điều này khiến dư luận nghi ngờ có phải “ông già gân” người Scot định “bịp” đồng nghiệp đến từ Italia.

Danh sách triệu tập của Tam sư sẽ được công bố vào thứ 7 tới, và rất có thể Don Fabio sẽ cho công bố vào tối ngày hôm đó vì trước đó vài giờ MU sẽ đến Villa Park để gặp Aston Villa, khi đó liệu Rooney có kịp bình phục sẽ được làm rõ. Trong trường hợp đó, Andy Carroll nhiều khả năng sẽ được cựu HLV Real tín nhiệm nhờ phong độ cao trong màu áo Newcastle, bất chấp anh này đang dính tới tòa án.

Không dùng Rooney, Capello sẽ chuyển sang Andy Carroll.

Còn với MU, họ chưa tường được hết cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu “gã Shrek”, nhưng việc anh không có mặt ở derby Manchester cũng khiến trận đấu kém hấp dẫn hẳn.

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn