FBI “hỏi thăm” 3 nhà cung cấp phụ tùng cho Toyota

XeThứ Năm, 25/02/2010 10:16:00 +07:00

(VTC News) – Cục điều tra liên bang Mỹ FBI vừa tiến hành khám xét trụ sở của 3 công ty chuyên cung cấp phụ tùng cho Toyota.

(VTC News) – Cục điều tra liên bang Mỹ FBI vừa tiến hành khám xét trụ sở của 3 công ty chuyên cung cấp phụ tùng cho Toyota là Denso International America, Yazaki North America và Tokai Rika.

Việc điều tra và khám xét trụ sở 3 công ty trên được tiến hành gần như đồng thời với cuộc điều trần của chủ tịch Toyota toàn cầu Akio Toyoda trước Quốc hội Mỹ.

Hôm qua (25/2), trong nhiều giờ liền, chủ tịch Toyota trả lời hàng loạt câu hỏi chất vấn của các nghị sĩ Mỹ liên quan đến những vụ tai nạn do sự cố kỹ thuật trên xe Toyota cũng như các vấn đề liên quan tới 8,5 triệu xe Toyota bị thu hồi trong thời gian qua. Cuộc điều trần sẽ còn diễn ra trong vài ngày tới.

Toyota vẫn chưa thoát khỏi cơn ác mộng thu hồi. Ảnh Inside Line 

Hiện, chưa rõ việc 3 công ty Denso International America, Yazaki North America và Tokai Rika bị FBI sờ gáy có liên quan các vụ thu hồi xe Toyota hay không. Cho tới nay, mới chỉ có đại diện phát ngôn của Denso International America Bridgette LaRose Gollinger lên tiếng. Bà này khẳng định việc điều tra trên “không dính líu đến các vụ điều tra về xe Toyota” mà liên quan tới một vụ kiện chống độc quyền và Denso “đang hợp tác với FBI để hoàn tất vụ điều tra”.

Đại diện của FBI từ chối hé lộ thông tin và cũng không bình luận gì về tuyên bố của đại diện Denso.

Denso cung cấp chân ga cho một số mẫu xe của Toyota. Toyota cũng sử dụng chân ga do công ty CTS sản xuất. Cho tới này, mới chỉ có chân ga do CTS sản xuất được xác định là có vấn đề. Yazaki Corp. phân phối các thiết bị điện tử cho xe Toyota.

Khánh Hòa (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn