Fan Việt Nam mất điểm với truyền thông châu Âu

Thể thaoThứ Tư, 29/07/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Anh đã đưa ra những nhận định ở góc độ trung lập nhất, trong sự việc fan Việt Nam đốt vé xem Man City.

(VTC News) - Truyền thông Anh đã đưa ra những nhận định ở góc độ trung lập nhất, trong sự việc fan Việt Nam đốt vé xem Man City. 

Clip một CĐV Việt Nam tẩm dầu, đốt cháy 10 tấm vé xem trận giao hữu Việt Nam - Man City vì cho rằng các cầu thủ Man City đã không tôn trọng tình cảm của họ, đang khiến truyền thông phương Tây có cái nhìn khắt khe hơn đối với sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam - điều luôn làm họ thích thú. 
Trích một bình luận từ truyền thông Anh: "Đoạn clip này được quay bởi một CĐV Việt Nam trong chuyến ghé thăm gần đây của Man City tới đất nước của anh ta. Anh này cho biết mình đã xếp hàng 12 tiếng đồng hồ để có được tấm vé. Bởi vậy, thật dễ hiểu khi anh ta tỏ ra tức giận khi xem video được quay trong sảnh khách sạn. Chúng ta đều hiểu được cảm giác đó. Tuy nhiên, quyết định đốt cả sấp vé đã mua đã đi quá giới hạn".
Clip: CĐV Việt Nam đốt vé xem Man City
Nói về vấn đề "Các cầu thủ Man City xem thường người hâm mộ Việt Nam khi không thèm nói: Xin chào Việt Nam" - nguyên nhân chính khiến CĐV Việt Nam đốt vé xem Man City, phần đông báo chí châu Âu đều chỉ đưa tin dưới dạng tường thuật và dẫn lại những ý kiến xuất phát từ phía Việt Nam.
Tờ Mirror viết như sau: "Các cầu thủ Man City đã bị quấy rối rất nhiều. Họ đều tỏ ra mệt mỏi sau một chuyến bay dài kéo dài 11 tiếng từ Australia về Hà Nội. Thế nhưng rất nhiều CĐV Việt Nam vẫn đòi ký tặng và thậm chí một phóng viên hoặc một CĐV nào đó liên tục yêu cầu Sterling, Joe Hart và Samir Nasri nói: “Xin chào Việt Nam”. Như clip đã đăng tải, những cầu thủ được hỏi đều tỏ ra mệt mỏi mà không nói gì. Sau đó clip này đã được phát tán và những cầu thủ Man City được coi là thiếu thân thiện”.
Một pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Việt Nam dành cho cầu thủ đắt giá nhất nước Anh (Ảnh: Phạm Thành)
 Một pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Việt Nam dành cho cầu thủ đắt giá nhất nước Anh (Ảnh: Phạm Thành)
Đứng ở góc độ trung lập, tờ Telegraph như có ý đặt ra một câu hỏi dành cho các CĐV Việt Nam rằng, bạn có sẵn sàng trả lời câu hỏi từ một người đàn ông lạ mặt, trong khi anh ta đang chĩa máy quay vào mặt bạn và bạn đang có việc phải làm không? 
Sau trận giao hữu Việt Nam - Man City, một số cơ quan truyền thông của Anh như Dailly Mail hay BBC còn tỏ ra ngán ngẩm với nghi thức dài lê thê trước trận đấu. 

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn