Fan Việt: Hãy tỉnh táo trước scandal của thần tượng!

Tổng hợpThứ Bảy, 04/07/2015 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Trước những tin đồn thất thiệt về thần tượng, fan Việt cần tỉnh táo để có cách nhìn nhận và cư xử văn minh!

(VTC News) - Trước những tin đồn thất thiệt về thần tượng, fan Việt cần tỉnh táo để có cách nhìn nhận và cư xử văn minh!

Một tuần trở lại đây, cộng đồng mạng “dậy sóng” bởi mâu thuẫn giữa “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ hải ngoại Quang Lê. Mr.Đàm bức xúc khi Quang Lê dùng lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ  anh chàng kẹo kéo Trọng Nghĩa ký hợp đồng biểu diễn, dù biết trước đó giọng ca “Bình minh sẽ mang em đi” đã hứa hẹn nâng đỡ cho cậu bé này.

Để tỏ rõ sự bất mãn của mình, Mr Đàm đã tuyên bố sẽ đối đầu với nam ca sĩđến từ thành phố Huế trên mọi phương diện.

Đông đảo nghệ sĩ cùng khán giả đứng về phía Đàm Vĩnh Hưng và lên tiếng chê trách thái độ cư xử thiếu khôn ngoan của Quang Lê.

Trước sức ép của dư luận, đại diện của nam ca sĩ gốc Huế đã tìm cách giải thích với truyền thông rằng đây chỉ là sự cố hiểu lầm giữa đôi bên và trên thực tế, Quang Lê luôn tôn trọng đàn anh trong nghề chứ không hề có ý “nẫng tay trên” như Mr Đàm đã khẳng định.

Khi nhận được tin nhắn “cảnh cáo” từ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê tâm sự: Tôi chưa bao giờ làm điều gì đụng chạm hay xúc phạm cá nhân anh Hưng và cũng thấy mình chẳng có gì liên quan đến sự việc này hết, không hiểu sao lại nhận được tin nhắn đó.

Thế nên, tôi chọn cách im lặng, không hồi đáp tin nhắn, chờ hôm nào đó gặp anh Hưng trực tiếp để nói chuyện. Nghĩ là vậy nên tôi cũng chẳng bận tâm nhiều vì có quá nhiều chuyện để lo”.

Tuy nhiên, trước khi Quang Lê có động thái giải quyết mâu thuẫn với Đàm Vĩnh Hưng, nhiều sự việc khó hiểu liên tiếp xảy ra khiến cho mối quan hệ của 2 ngôi sao này càng thêm rối rắm.

Trên trang mạng xã hội của ca sĩ “Đập vỡ cây đàn”, hàng loạt bình luận ác ý xuất hiện tràn lan.

 
Phản ứng trước sự việc này,Quang Lê đã đăng tải một đoạn status với ngụ ý “chửi xéo” đối phương: "Fan của ai thật là mắc cười và tiểu nhân khi dùng chiêu vào ăn cắp tài khoản Facebook tạo 1 câu chửi và gửi vào nhiều nick facebook để chửi, điều này là do1 người làm vì họ biết cách làm, đây là auto bình luận chửi của facebook.

Tài khoản Facebook được cài auto chửi là nạn nhân của người ăn cắp tên họ và gắn vào, thật là tiểu nhân không thật chút nào, chửi mà cũng chửi ảo, người bị ăn cắp nick gắn câu chửi cũng là nạn nhân của thằng hacker! Chiêu trò rẻ tiền".

Hành động này của Quang Lê lại một lần nữa bùng lênsự tranh cãi gay gắt trong cộng đồng fan đôi bên. Nhóm người hâm mộ Đàm Vĩnh Hưng ngay lập tức cho rằng Quang Lê đang ám chỉ thần tượng của họ trong khi chưa có chứng cứ xác thực. Trong khi đó, nhóm yêu mến Quang Lê thì lại khẳng định việc hack facebook là do Mr Đàm thực hiện nhằm gây sức ép tinh thần cho nam ca sĩ hải ngoại. 

Hiện tại, mâu thuẫn Đàm – Lê không đơn thuần là sự hiểu lầm của 2 cá nhân như ban đầu mà đã trở thành cuộc khẩu chiến quyết liệt giữa 2 nhóm fan. Thiết nghĩ, dù có yêu mến thần tượng đến đâu thì fan đôi bên cũng nên tỉnh táo nhìn nhận sự việc và có cách hành xử văn minh.

Bởi lẽ, cho đến bây giờ, mọi thứ đều mới chỉ là giả thiết được đặt ra nhằm hợp lý hóa những vấn đề kì lạ đang tồn tại. Sự việc thực sự vẫn đang được tìm hiểu để đưa ra kết luận cuối cùng. Có thể các bình luận trùng lặp và không mấy hay ho xuất hiện trên facebook của Quang Lê đều là kết quả của một hình thức hack tài khoản.

Khi ai đó gia nhậpmột appstore trên Facebook, họ vô tình đã cấp quyền quản lý tài khoản của chính mình cho admin của trang. Admin của appstore có thể sử dụng tài khoản bị hack vào việc bình luận trên facebook với mục đích riêng của mình.

Chính vì vậy, trước khi sự việc được chứng thực, mong rằng fan của cả Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê hãy cư xử một cách văn minh.

Mọi lời nói ác ý hay bình luận thiếu suy nghĩ trên mạng xã hội rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến chính thần tượng của bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm điều gì đó, fan nhé!

Quỳnh Hoa

Bình luận
vtcnews.vn