Fan Việt 'điên loạn' vì rừng sao Hàn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/03/2012 11:13:00 +07:00

Giới trẻ thủ đô hò hét cuồng nhiệt trong 'bữa tiệc' âm nhạc hoành tráng của các thần tượng vào tối qua.

Giới trẻ thủ đô hò hét cuồng nhiệt trong 'bữa tiệc' âm nhạc hoành tráng của các thần tượng vào tối qua.

Festival Việt Nam - Hàn Quốc theo lịch diễn ra vào lúc 19h, tuy nhiên, đúng giờ diễn, khán đài vẫn còn rất nhiều ghế trống do lực lượng an ninh đóng cổng ra vào trước tình trạng hỗn loạn của fan. Các bạn trẻ chen lấn, xô đẩy và tìm mọi cách lọt qua hàng rào.

Để giữ trật tự, các nhân viên soát vé buộc phải đóng cổng sắt, khiến nhiều khán giả có vé cũng không thể đi vào trong khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Phía bên trong sân khấu, ban tổ chức muốn dồn khán giả để lấp đầy chỗ trống và ngay sau khi thông báo, fan ào ào chạy lên chiếm lấy vị trí tốt cho mình. Tình trạng hỗn loạn xảy ra buộc các nhân viên an ninh lại phải vất vả ngăn chặn, còn ban tổ chức vội vàng yêu cầu mọi người về đúng hàng ghế của mình.

Phải mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, fan mới ổn định được chỗ ngồi để chính thức bắt đầu đêm nhạc vào lúc 20h.

Chưa bao giờ, sao Hàn lại có cuộc "đổ bộ" đông đảo như vậy đến thủ đô nên ngay từ phút đầu tiên của chương trình với màn trình diễn của nhóm Beast, giới trẻ đã không ngừng hò hét. Các chàng trai hâm nóng không khí bằng hit Fiction, thế nhưng đến bài hát kế tiếp Shock, nhóm gặp sự cố về âm thanh nên phải biểu diễn lại lần thứ hai. Cô hotgirl IU lại chinh phục teen Việt bằng gương mặt xinh xắn, cử chỉ đáng yêu trong Good day, You and I và Marshmallow. 4 chàng trai nhóm C.N.Blue tự chơi nhạc và hát Alone, Intuition, Love girl.

Ca sĩ 18 tuổi IU lại tạo được thiện cảm với ngoại hình dễ thương cùng giọng hát trong vắt.

Ở phần kế tiếp, nhóm Secret tạo sự bất ngờ khi dùng nón lá Việt Nam làm đạo cụ trong phần trình diễn Shy boy, Starlight Moonlight, Love is more. 4 cô gái Sistar sexy, nóng bỏng với những động tác uốn, lắc hông với How dare you, Ma boy, So cool.

Riêng giọng hát chính của Sistar là Hyorin còn có màn khiêu vũ rất tình tứ với Thunder (MBLAQ). Không chỉ ôm ấp, Hyorin táo bạo nhảy lên người Thunder khiến fan "đỏ mặt". Thunder cùng các thành viên khác của nhóm MBLAQ (học trò của chàng ca sĩ Bi Rain) cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lần đầu tới Hà Nội biểu diễn với 3 bài hit Oh yeah, Mona Lisa và This is war.

Một tiết mục đặc biệt được ban tổ chức giấu kín đến phút cuối là màn kết hợp của 2 cô gái nhóm Davichi và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Davichi gây sốc với khả năng hát bằng tiếng Việt rõ ràng ở ca khúc quen thuộc Hoang mang . Bản thân Hồ Quỳnh Hương tỏ ra khâm phục nỗ lực của Davichi và đáp lại bằng một ca khúc tiếng Hàn.

Một đại diện khác của Việt Nam là Minh Quân cũng làm tròn nhiệm vụ hâm nóng không khí với 2 ca khúc vui nhộn Cô bé dễ thương, Xin một lần cuối. Đáng tiếc là anh không thể song ca cùng nhóm Beast bài hát Beautiful dù đã được ban tổ chức lên lịch từ trước.

Tiết mục đặc biết nhất của đêm nhạc là sự kết hợp giữa Hồ Quỳnh Hương và nhóm Davichi trong ca khúc "Hoang mang".

Các chàng trai Super Junior, nhân vật được fan chờ đợi nhiều nhất xuất hiện ở phút cuối cùng của đêm nhạc. Lần thứ 3 sang Việt Nam biểu diễn, nhóm nhạc nổi tiếng này tiếp tục làm bùng nổ bằng các hit quen thuộc Super man, Mr.Simple, Memories, Sorry Sorry. Từng thành viên của nhóm cũng biết cách lấy lòng khán giả khi lần lượt giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt. Super Junior đã khép lại đêm Festival Việt Nam - Hàn Quốc cùng tất cả các nghệ sĩ trong ca khúc Heal the world.

Super Junior là nhóm nhạc được yêu thích và có đông fan nhất trong chương trình. 

Được phía đài KBS phối hợp tổ chức cùng Đài Truyền hình Việt Nam nên phần âm thanh, ánh sáng của chương trình làm nhiều khán giả hài lòng về chất lượng. Không cần quá nhiều chi tiết rườm rà trên sân khấu, nhà sản xuất chỉ bố trí 3 màn hình led ở giữa và 2 bên cánh gà với hiệu ứng 3D để tạo hiệu quả tốt về phần nhìn.

Sự xuất hiện của thành viên Kang Min Kyung nhóm Davichi trong vai trò dẫn chương trình cùng MC Nguyên Khang cũng là món quà mà ban tổ chức muốn dành cho khán giả trẻ. Cả hai dẫn dắt ăn ý, khớp kịch bản và không bị hớ. Chàng MC của Việt Nam còn tạo tiếng cười hài hước khi nhảy điệu Sorry Sorry của Super Junior, còn Kang Min Kyung lại nhanh nhẹn học nói vài câu tiếng Việt giao tiếp đơn giản và bày tỏ sự yêu thích với món phở của Việt Nam.

Nhạc hội Việt - Hàn trở thành sự kiện được bàn cãi nhiều nhất trên mặt báo mấy ngày qua khi thông tin về vé xem chương trình chỉ có cách thời điểm diễn đúng 2 ngày. Với mục đích giao lưu văn hóa nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, đêm nhạc phát 4.000 vé hoàn toàn miễn phí thông qua nhiều kênh khác nhau.

Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng dễ dàng sở hữu trong tay tấm vé may mắn, khiến vé chợ đen tăng lên đến mức 4-5 triệu/vé sát giờ diễn. Cũng vì mức tiền quá cao nên hầu hết các học sinh, sinh viên không thể mua nổi vé và đành tụ tập đứng đợi thần tượng ở trước cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, nơi diễn ra đêm nhạc. Từ 5h chiều, hàng trăm teen đã vây kín khu vực diễn với banner, poster có hình nghệ sĩ Hàn Quốc mình yêu mến, gây ra tắc đường kéo dài trong vài tiếng đồng hồ ở đường Phạm Hùng và khu vực đại lộ Thăng Long.

Quỳnh Như/ Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn