Fan Scotland quyết đòi Neymar "bồi thường danh dự"

Tổng hợpThứ Tư, 30/03/2011 04:25:00 +07:00

(VTC News) – Các CĐV Scotland đã lên tiếng đòi Neymar phải xin lỗi sau khi cáo buộc phân biệt chủng tộc của tiền đạo này với họ được chứng minh là sai.

(VTC News) – Các CĐV Scotland đã lên tiếng đòi Neymar phải xin lỗi sau khi cáo buộc phân biệt chủng tộc của tiền đạo này với họ được chứng minh là sai.

Tài năng trẻ người Brazil, sau trận thắng Scotland 2-0, khẳng định mình phải chịu đựng hành vi phân biệt chủng tộc từ phía các cổ động viên người Scot. Hình ảnh quả chuối ném về phía Neymar nhanh chóng trở thành tin "hot" trên các trang báo, đặc biệt là khi Chelsea đang ráo riết thuyết phục chân sút tài năng này.

Song thông qua điều tra xác minh, Sở cảnh sát  London cùng BTC sân Emirates đã "bắt qua tang" thủ phạm của vụ việc lùm xùm này. Đó là một du khách người Đức ngồi ở khán đài dành cho các CĐV Brazil và cảnh sát cho biết hành động đó không phải là sự kỳ thị chủng tộc. Thông tin này khiến các cổ động viên Vương quốc Anh hết sức hài lòng.

Neymar cáo buộc các CĐV Scotland kỳ thị anh 

Tuy nhiên, Tam Ferry, người phát ngôn của hội CĐV Scotland- Tartan Army (Đội quân Tarta) muốn nhiều hơn thế. “Chúng tôi cảm thấy hài lòng vì sự việc đã được chứng minh và danh dự của chúng tôi được bảo vệ sau sự việc đáng tiếc vừa rồi. Có thể anh ta đã quên chuyện đó, nhưng tất cả chúng tôi thì không hề quên những cáo buộc của Neymar và đang chờ đợi một lời xin lỗi từ phía Neymar”.

“Ít nhất 30.000 CĐV Scotland phải được bồi thường danh dự. Chúng tôi cảm thấy không vui về việc này và sẽ gửi thư cho Liên đoàn Bóng đá Scotland, qua đó chuyển tới cho LĐBĐ Brazil và BTC sân Emirates sự bất bình của Tartan Army với những cáo buộc vô căn cứ trên”.

Chưa thấy Neymar đưa ra phản ứng gì. Nhưng nếu Neymar không có động thái gì trong thời gian tới, sẽ thật khó để anh yên ổn đến Anh thi đấu lâu dài.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn