Fan náo loạn với tin MTV Việt sắp xếp giải cho Hà Hồ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/09/2014 03:35:00 +07:00

Dù cuộc bình chọn do MTV Việt Nam tổ chức đến ngày 15/9 mới kết thúc, nhưng trước đó, trang MTV Thái Lan đã công khai hình ảnh của nữ giám khảo X Factor.

Dù cuộc bình chọn do MTV Việt Nam tổ chức đến ngày 15/9 mới kết thúc, nhưng trước đó, trang MTV Thái Lan đã công khai hình ảnh của nữ giám khảo X Factor.

Trong những ngày qua, người hâm mộ nhạc Việt, đặc biệt là các fan của 6 nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương Idol đang háo hức trong cuộc đua bình chọn cho ca sĩ mà mình yêu mến được trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV EMA 2014.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức MTV Vietnam, cuộc bình chọn diễn ra từ ngày 9 - 15/9. Kết quả người chiến thắng tiếp tục tranh giải ở vòng khu vực sẽ được công bố vào đêm 15/9.

Tuy nhiên, khi thời hạn kết thúc cuộc đua này vẫn chưa kết thúc, thì vào ngày 9/9, trang MTV Thái Lan đã đăng tải danh sách 6 đại diện Đông Nam Á tranh giải, trong đó hình ảnh của Hồ Ngọc Hà được công khai là nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam.
hà hồ
Hồ Ngọc Hà. 
Điều này khiến cho nhiều khán giả bức xúc, cho rằng MTV Việt Nam đã dàn xếp kết quả từ trước và cuộc bình chọn này chỉ mang tính thủ tục, kéo fan vào sân chơi vô nghĩa.

Ngay sau khi sự việc bị fan phát hiện, MTV Thái Lan đã lập tức xóa thông tin này.
mtv
Dù cuộc bình chọn do MTV Việt Nam tổ chức đến hết ngày 15/9 mới kết thúc, nhưng trong này 9/9, MTV Thái Lan đã công bố Hồ Ngọc Hà là đại diện của Việt Nam. 
Thời gian qua, MTV Vietnam cũng liên tục cập nhật tỉ lệ bình chọn công khai trên trang của mình. Trong những ngày đầu, hai giọng ca trẻ sở hữu lượng fan khủng là Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi đã có nhanh chóng vượt trội, nhưng những ngày càng về cuối cuộc đua, nữ giám khảo X Factor đã có cuộc bứt phá ngoạn mục và vươn lên dẫn đầu.

Ít nhiều, diễn biến này càng khiến khán giả có thêm cái lý để nghi ngờ về việc Hà Hồ đã được MTV Vietnam nhắm sẵn từ trước.


Dù đa số khán giar đều đồng tình Hồ Ngọc Hà chính là đại diện lý tưởng của Việt Nam tham gia giải thưởng quốc tế, nhưng sự mập mờ này đã vô tình khiến mọi người mất niềm tin vào các cuộc bình chọn trong nước.

Về phía MTV Việt Nam, trước làn sóng phản đối đã đưa ra phản hồi duy nhất: "Việc bình chọn vẫn có hiệu lực và kết quả vẫn đang là ẩn số. Những thông tin nhiễu không phải từ 3 kênh online chính thức của MTV Việt Nam là website, fanpage và blog EMA đều không chính xác".
mtv
Phản hồi của MTV Việt Nam. 
MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới. Năm nay, MTV EMA sẽ được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland.

Năm 2013, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm đã được MTV Việt Nam đề cử làm gương mặt đại diện để góp mặt tham gia trong sân chơi âm nhạc quốc tế này. Nhờ vào sự hợp sức của fan yêu nhạc Việt, nữ ca sĩ Như một giấc mơ đã mang về cho Việt Nam một chiến thắng ở tầm khu vực khi cô đã vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act.

Nhưng trong chặng đua cuối, đại diện Việt Nam không thể vượt qua Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ được ví như “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc để giành giải Best Worldwide Act.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn