Fan MU còn phải chịu đựng Moyes đến bao giờ?

Thể thaoChủ Nhật, 20/10/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Sự kiên nhẫn của những người yêu mến MU lại tiếp tục bị David Moyes thử thách với những quyết định khó hiểu ở cuối trận đấu đêm qua.

(VTC News) - Sự kiên nhẫn của những người yêu mến MU lại tiếp tục bị David Moyes thử thách với những quyết định khó hiểu ở cuối trận đấu đêm qua.


Thực tế, việc MU bị gỡ hòa vào phút cuối không có gì quá đáng trách ngoại trừ việc họ đã chơi như thể Southampton mới là đội bóng đẳng cấp hơn. Trên sân nhà, ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã phải co cụm một cách bạc nhược hòng bảo vệ tỉ số trước đội bóng mà họ toàn thắng trong 6 trận gần nhất để rồi bị gỡ hòa trong những phút cuối.
Chỉ 1 năm trước thôi, MU còn được mệnh danh là vua ngược dòng, bất kể có bị dẫn trước bao nhiêu lần. Nhưng giờ đây, họ chỉ là kẻ yếu bóng vía trong thân xác một người vĩ đại . Với những fan hâm mộ Quỷ Đỏ, đó là điều không thể chấp nhận được.
Trên trang fanpage Manucians' Family, một thành viên tỏ vẻ thất vọng:
"David Moyes càng lúc càng cho thấy cái tầm của ông không đủ để dẫn dắt MU với những quyết định khó hiểu và hèn nhát như đưa Ryan Giggs vào thay Fellaini ở phút 70."
Fan MU
MU lại để hòa thất vọng. 
Trong khi đó, ở fanpage Hội những người yêu thích Sir Alex Ferguson, những ý kiến tương đồng cũng nhận được sự đồng tình nhiệt liệt:
"Moyes quá hèn nhát. Có cảm giác như ông vẫn chưa thể tư duy như HLV của một đội bóng lớn. Quá thất vọng".
Thậm chí, vì quá bực dọc, đã có những lời kêu gọi HLV 50 tuổi này sớm từ chức để Quỷ Đỏ có thể giữ được hi vọng vô địch trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn:
"Moyes luôn miệng đùn đẩy trách nhiệm cho cầu thủ trong khi ông mới là người phải chịu trách nhiệm chính. Đã 3 tháng, tất cả đang đi xuống thấy rõ. Có lẽ Moyes nên từ chức trước khi MU trở thành Liverpool thứ hai thì hơn".
Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại những lời kêu gọi sự kiên nhẫn dành cho Người Được Chọn. Lí lẽ chủ yếu mà những thành viên này đưa ra chính là quãng thời gian 4 năm trong tủi hổ mà Sir Alex Ferguson đã phải trải qua trước khi tìm được thành công với MU và Moyes xứng đáng nhận được ân huệ tương tự.
Moyes đang phải hứng chịu rất nhiều sự phản đối từ CĐV. 

Một số ý kiến khác thì cho rằng, đội hình yếu kém và áp lực to lớn tại MU cũng là một trong những điều bó buộc Moyes cho đến lúc này:
"Hãy nhìn vào đội hình MU vào lúc này. Thực tế thì chúng ta chỉ là một đội bóng có chất lượng tầm trung. Người đẳng cấp thì đã già, người còn trẻ thì quá thiếu kinh nghiệm. Không thể đòi hỏi Moyes làm được như Sir Alex. Hãy kiên nhẫn và thôi gây sức ép cho ông. Thời gian sẽ có câu trả lời thỏa đáng."
Mặc dù vậy, đa phần những lượt bình luận cho thấy cảm giác ngán ngẩm và thất vọng dành cho vị thuyền trưởng của Man United. Thậm chí còn có những ý kiến cho rằng nếu đến mùa đông này MU vẫn không thể cải thiện vị thế thì giới chủ người Mĩ sẽ buộc phải sa thải David Moyes như một biện pháp "chữa cháy" khẩn cấp.
Sir Alex-MU-David Moyes
Đến bao giờ CĐV MU mới có thể chứng kiến niềm vui chiến thắng của Moyes?

Trong bài phỏng vấn sau trận hòa tối qua, HLV David Moyes đã chia sẻ:

"Chúng tôi đã có hàng tá cơ hội nhưng đã không biết cách tận dụng. Chúng tôi phải cần phải chắc chắn rằng sẽ làm tốt hơn ở những trận đấu tới."

Thế nhưng như một lời bình luận đã nêu ở trên, Moyes đã bỏ qua quá nhiều cơ hội kể từ khi tiếp quản MU. Đến lúc này, ông vẫn loay hoay giữa vị thế mới và lối tư duy cũ kỹ. Còn MU đã gần như mất hết những bản sắc vốn có của họ.

Moyes hi vọng rằng MU sẽ tiến bộ qua từng ngày, nhưng đến khi nào họ mới có thể trở lại được hình bóng xưa kia? Đến khi nào lòng kiên nhẫn của các cổ động viên MU sẽ thôi phải chịu những thử thách mà HLV này mang lại? Chờ xem!


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn