Fan Man Utd: Diệt Bayern, vô địch Champions League

Thể thaoThứ Bảy, 22/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Lá thăm may rủi đã khiến Man United phải chạm trán với đội ĐKVĐ Bayern Munich tại tứ kết Champions League năm nay.

(VTC News)- Lá thăm may rủi đã khiến Man United phải chạm trán với đội ĐKVĐ Bayern Munich tại tứ kết Champions League năm nay.

Man United - Bayern Munich chính là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trong số 4 cặp đấu tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Đây là 2 CLB có rất nhiều duyên nợ trong quá khứ, và ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, bầu không khí trên mạng xã hội facebook đã ngay lập tức nóng lên với phản ứng từ phía các cổ động viên của hai đội.
Fan Man United : Sợ gì Bayern Munich?
Tự tin là điều mà các fan hâm mộ của Man United có thừa cho dù đội bóng con cưng của họ sẽ phải chạm trán với các nhà ĐKVĐ Champions League, đồng thời cũng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu này năm nay. Trên khắp các fanpage của Quỷ đỏ, các CĐV của CLB này đã tạo ra một bầu không khí vô cùng sôi nổi, kèm theo đó là những lời bình luận đầy "thách thức" dành cho đội bóng xứ Bavaria.
Man Utd
Kỳ phùng địch thủ

Một fan Man United có nickname Hùng Rooney hào hứng phát biểu trên diễn đàn Redcafe.vn : "Man United chẳng việc gì phải sợ Bayern Munich. Chúng ta sẽ biến họ thành cựu vô địch ngay tại vòng tứ kết tới đây. 4 năm trước, Bayern đã may mắn vượt qua chúng ta nhờ chiếc thẻ đỏ của Rafael da Silva, nhưng lần này mọi thứ sẽ không lặp lại, Quỷ đỏ sẽ trả lại món nợ đã vay cả gốc lẫn lời".
Một thành viên khác thì lại tỏ ra khá...mê tín: "Lời nguyền Champions League đã tồn tại suốt 20 năm qua, không đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch và Bayern Munich cũng không phải ngoại lệ. Năm nay, chính Man United sẽ là đội bóng thực hiện lời nguyền này, thầy trò David Moyes hoàn toàn đủ sức đánh bại Hùm xám nếu tiếp tục thi đấu với tinh thần như ở trận đấu với Olympiacos.
Chẳng biết các fan hâm mộ cuồng nhiệt của Quỷ đỏ tự tin thật hay đang tự an ủi mình, bởi Bayern Munich là cái tên mà đội bóng nào cũng muốn tránh mặt ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Man United đã sa sút quá nhiều kể từ khi Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ.

Đối đầu với CLB của Đức thời điểm này quả thật là nhiệm vụ quá khó khăn với HLV David Moyes, nếu không muốn nói rằng cơ hội đi tiếp của ông cùng các học trò là rất nhỏ.
Fan Bayern Munich : May mà chỉ phải gặp Man United
Được đánh giá cao nhất trong số 8 đội tham dự vòng tứ kết nên dễ hiểu vì sao các CĐV của Bayern Munich cũng tỏ ra rất tự tin, thậm chí là khinh địch khi biết đối thủ của mình là Man United chứ không phải Chelsea, Barcelona hay Real Madrid. Một số fan Hùm xám còn mong đợi được chứng kiến màn "vùi dập" giống như những gì mà các nhà vô địch Châu Âu đã làm trước Barcelona tại vòng bán kết mùa năm ngoái (Bayern thắng với tổng tỉ số 7-0).
Fan Bayern Munich cũng chẳng vừa 
"May mà chỉ phải gặp Man United. Chiến thắng của họ trước Olympiacos chẳng nói lên được điều gì. Không có Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ chỉ là một đội bóng bình thường ở Châu Âu. Cứ chờ xem, Bayern Munich sẽ khiến giấc mơ vô địch của David Moyes tan thành mây khói" - Một fan hâm mộ của Bayern Munich phát biểu đầy tự tin trên diễn đàn "Bayern Munich Fan Club in Vietnam".
Một thành viên khác của diễn đàn lại tỏ ra khá bình thản: "Đã vào tới đây rồi thì đối thủ nào mà chẳng như nhau. Để bảo vệ chức vô địch, Bayern phải đánh bại mọi đội bóng ngáng đường họ. Với sức mạnh tuyệt đối của mình, Pep Guardiola và các học sẽ sẽ biết phải làm sao để vượt qua được Man United. Chúng ta không coi thường họ, nhưng thời điểm này Quỷ đỏ đã không còn mạnh mẽ như vài năm trước. Hùm xám sẽ dễ dàng vào bán kết thôi".
Hiện tại, sức mạnh của Bayern Munich là điều không cần phải bàn cãi. Ở vòng 1/8, họ đã dễ dàng vượt qua một đội bóng Anh khác là Arsenal với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận. Và đoàn quân của Pep Guardiola đã sẵn sàng biến Man United thành nạn nhân tiếp theo trên còn đường đi tới chức vô địch Châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử.
Bayern Munich đang là kẻ hủy diệt ở Châu Âu
Fan trung lập nói gì?
Đa số fan trung lập đều cho rằng Bayern Munich sẽ dễ dàng vượt qua Man United để bước vào vòng bán kết bởi chênh lệch lực lượng và đẳng cấp giữa 2 đội lúc này là quá lớn. Tuy nhiên, vẫn có không ít người tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của Quỷ đỏ sau khi chứng kiến màn lội ngược dòng phi thường của David Moyes và các học trò trước Olympiacos cách đây vài ngày.
"Quá khó cho Man United. Năm ngoái họ đã chơi ngang ngửa với Real Madrid, nhưng đó là nhờ tài năng kiệt xuất của Sir Alex. David Moyes chưa đủ tầm để giúp Man United đánh bại Bayern Munich với một đội hình có chất lượng chỉ ở mức trung bình như bây giờ. Hãy nhìn những gì hai đội đã thể hiện ở mùa này, có một sự chênh lệch rất lớn giữa đẳng cấp của 2 đội, tôi tin rằng Bayern sẽ dễ dàng đi tiếp" - Một cổ động viên của Chelsea nhận xét.
Nhà báo kiêm BLV Anh Ngọc thì lại có suy nghĩ hoàn toàn khác: "Sau 15 năm, họ lại gặp nhau, nhưng không phải ở chung kết như mùa hè 1999, mà là tứ kết. Hầu hết đều tin Bayern đã may mắn khi gặp đối thủ yếu nhất ở vòng này. Nhưng đã vào đến đây thì không có đội yếu. Bóng đá luôn xuất hiện những khoảnh khắc khác thường và kết quả của cuộc đối đầu này sẽ chỉ đến sau ngày 10/4 tới".


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn