Fan cuồng làm loạn, đòi cả đội... lột áo

Thể thaoThứ Hai, 23/04/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Thành tích thi đấu tệ hại và nguy cơ xuống hạng đã khiến các CĐV Genoa không còn giữ nổi bình tĩnh.

(VTC News) - Thành tích thi đấu tệ hại và nguy cơ xuống hạng đã khiến các CĐV Genoa không còn giữ nổi bình tĩnh.

Dù sở hữu một đội hình khá mạnh và có chiều sâu, song đội bóng của chủ tịch Preziosi đang có một trong những mùa giải tệ hại nhất trong lịch sử của mình. Hiện tại họ chỉ hơn đội xếp thứ 18 (đội sẽ phải xuống hạng) là Lecce có đúng 1 điểm, khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Trận thua 1-4 trên sân nhà tối qua trước Siena giống như một giọt nước làm tràn ly, khiến cho nỗi tức giận của các CĐV thành phố cảng biến thành cơn bạo động.

Chủ tịch Preziosi và các cầu thủ Genoa tỏ ra bất lực trong cơn bạo động. 


 

 

Đến phút 53 của trận đấu, đội chủ nhà đã bị dẫn trước tới 4-0, và đó cũng là lúc các quả pháo sáng và bom khói liên tiếp được ném xuống sân. Một số kẻ quá khích còn trèo lên hàng rào hò hét đòi các cầu thủ cởi bỏ áo thi đấu vì họ không xứng đáng mặc chúng. Trọng tài chính Tagliavento lập tức cho tạm dừng trận đấu để các cầu thủ và BHL 2 đội rút lui vào phòng thay đồ, trong khi đội trưởng Genoa, Marco Rossi thương lượng với người đứng đầu nhóm CĐV quá khích.

Cuối cùng thì các cầu thủ cũng đồng ý giao nộp áo đấu của mình cho đội trưởng Rossi, ngoại trừ tiền đạo Sculli. Anh cho rằng mình đã cống hiến hết sức mình vì đội bóng chủ sân Marassi nên không xứng đáng bị “lột” áo.

Nhiều người trong số các cầu thủ, bao gồm hậu vệ Mesto và Sculli đã bật khóc trước đòi hỏi của các CĐV nhà, và chính điều đó dường như đã khiến tình hình dịu lại. Trận đấu được tiếp tục sau 45 phút gián đoạn nhưng Genoa cũng chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ pha đá phản của Del Grosso bên phía Siena, và đành chấp nhận trận thua bẽ bàng 1-4 ngay trên sân nhà. Sau trận đấu này, đã có nhiều thông tin cho rằng HLV Malesani sẽ bị sa thải (ông khởi đầu mùa giải với Genoa, bị thay thế bởi Pasquale Marino vào tháng 12 trước khi quay trở lại ngồi ghế “nóng” hồi đầu tháng này).

 

Các CĐV quá khích làm loạn trên sân Marassi. 

Hành động quá khích của các CĐV Genoa cũng khiến rất nhiều quan chức bóng đá ở Italia cảm thấy bức xúc. Phát biển trước báo giới, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý FIGC, Giancarlo Abete nói: “Hành vi bạo động này là không thể chấp nhận được. Họ không phải là CĐV chân chính. Sculli đã làm đúng khi không giao nộp áo đấu của mình. Tôi hy vọng cảnh sát sẽ sớm xác định được danh tính những kẻ quá khích và trừng phạt chúng. Họ không xứng đáng được quay trở lại SVĐ một lần nữa”.

Còn chủ tịch Genoa thì tuyên bố: “Họ không được phép phá bỏ luật lệ và làm loạn SVĐ như thế này. Họ chính là những con quỷ ở Genoa và phải bị bỏ tù. Nếu một đứa trẻ chứng kiến tất cả những chuyện này thì chuyện gì sẽ xảy ra? Hay chúng ta phải chờ đến khi có người chết rồi mới bỏ tù tất cả những kẻ quá khích. Tôi cầu mong chúng tôi sẽ bị cấm thi đấu trên sân nhà ở những trận đấu tới, bởi chỉ có khi đó các cầu thủ mới cảm thấy bình tĩnh để thi đấu”.

Loading the player ...

Năm ngoái Sampdoria xuống hạng, năm nay đến lượt Genoa?


Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn