Falcao tới Man Utd, dấu chấm hết cho Van Persie?

Thể thaoThứ Ba, 02/09/2014 12:19:00 +07:00

(VTC News) - Sự xuất hiện của Radamel Falcao đang khiến người hâm mộ đặt ra một câu hỏi lớn dành cho tương lai của Robin van Persie tại sân Old Trafford.

(VTC News) - Sự xuất hiện của Radamel Falcao đang khiến người hâm mộ đặt ra một câu hỏi lớn dành cho tương lai của Robin van Persie tại sân Old Trafford.

Falcao được Man Utd đưa về không phải để ngồi dự bị, đó là điều chắc chắn. Tiền đạo người Colombia là một trong những chân sút toàn năng và được khao khát bậc nhất thế giới hiện tại. Thực tế cho thấy, bên cạnh việc bỏ ra 12 triệu bảng để mượn anh trong 1 mùa giải, Quỷ đỏ cũng đã sẵn sàng chi thêm 40 triệu bảng để mua đứt anh từ Monaco vào mùa hè năm sau. Ngay từ lúc này, có thể khẳng định rằng Falcao chính là tương lai của sân Old Trafford.
Vấn đề là ở chỗ, HLV Louis van Gaal vẫn còn trong tay 2 siêu tiền đạo nữa, đó là Rooney và Van Persie. Chiến lược gia người Hà Lan gần như không thể sử dụng cùng một lúc cả 3 ngôi sao của mình trong đội hình chính thức, đồng nghĩa với việc ông sẽ phải hy sinh một trong hai cậu học trò cưng hiện tại để nhường chỗ cho Falcao.
Falcao tới Man Utd, dấu chấm hết cho Van Persie?
Phong độ của Van Persie đang sa sút nghiêm trọng 

Cách đây 1 tháng, Van Gaal đã quyết định trao tấm băng đội trưởng của Man Utd cho Wayne Rooney. Vị HLV 62 tuổi hiểu rất rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Anh trong lối chơi của Quỷ đỏ. Hơn nữa, Rooney hiện đang được xem là biểu tượng đương thời của CLB thành Manchester, do đó, rất khó có chuyện Van Gaal đẩy cầu thủ 29 tuổi này lên băng ghế dự bị, cho dù Rooney đã có phần gây thất vọng với những màn trình diễn kể từ đầu mùa.
So với Rooney, Van Persie ít nhiều nhận được sự ưu ái hơn từ phía Van Gaal, bởi cả 2 từng làm việc rất ăn ý với nhau trong màu áo ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Arsenal vẫn tỏ ra yếu thế hơn rất nhiều trong cuộc cạnh tranh vị trí với Rooney và Falcao. Bên cạnh lý do tuổi tác, chân sút người Hà Lan cũng đang phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng, khiến cho phong độ thi đấu của anh sa sút rất nhiều so với 2 mùa giải trước đó.
Falcao tới Man Utd, dấu chấm hết cho Van Persie?
Đội hình tối ưu của Man Utd mùa này 

Theo thông tin từ báo chí Anh, Van Persie chuẩn bị phải tiến hành một ca phẫu thuật ở chân trong ít ngày tới. Tiền đạo 31 tuổi cần ít nhất 1-2 tháng nghỉ ngơi mới có thể hồi phục hoàn toàn. Đến khi trở lại, thật khó để anh có thể cạnh tranh được với 2 người đồng đội của mình cho vị trí chủ công tại sân Old Trafford. Thậm chí, khả năng cựu vua phá lưới Premier League phải ngồi dự bị trong cả phần còn lại của mùa giải là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Thực tế, nếu Van Persie bị Louis van Gaal cho "ra rìa" thì anh cũng chỉ có thể tự trách mình. Ở 2 trận đấu gần nhất với Sunderland và Burnley, cầu thủ được Sir Alex mua về với giá 24 triệu bảng đã thi đấu rất nhạt nhòa, cho dù anh vẫn được ưu tiên thi đấu ở vị trí trung phong cắm, và phía sau là Wayne Rooney. Rõ ràng, phong độ tệ hại của Van Persie chính là một phần nguyên nhân khiến Quỷ đỏ quyết tâm chi đậm để kích nổ quả "bom tấn" Falcao.
Nếu Van Gaal tiếp tục trung thành với sơ đồ 3-4-1-2 quen thuộc (có thể thay đổi thành 4-3-1-2), Man Utd vẫn sẽ ra sân với Juan Mata trong vai trò hộ công và tổ chức lối chơi. Rooney sẽ đá hơi lùi xuống phía dưới, làm nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương và hỗ trợ kiến tạo cho Mata, nhường lại toàn bộ vòng cấm cho Falcao. Khi đó, hàng tấn công của Quỷ đỏ sẽ trở nên thực sự cân bằng, và Van Gaal cũng không cần phải lo lắng về việc Rooney sẽ dẫm chân lên Falcao, điều thường xuyên xảy ra khi anh đá cặp cùng Van Persie.
Falcao tới Man Utd, dấu chấm hết cho Van Persie?
Quỷ đỏ sẽ thăng hoa nhờ "song sát" Rooney - Falcao? 

Một con số thông kê hẳn sẽ khiến các fan hâm mộ Man Utd cảm thấy vô cùng phấn khích. Đó là trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Falcao đã ghi được tới 200 bàn thắng chỉ sau 305 trận thi đấu cho River Plate, Porto, Atletico Madrid và Monaco (trung bình 0,66 bàn/trận). Hiệu suất săn bàn khủng khiếp đó là quá đủ để ngôi sao người Colombia đẩy Robin van Persie - người đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, vào dĩ vãng.
Vẫn còn quá sớm để khẳng định Falcao sẽ là bản hợp đồng thành công của Man Utd. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester có lẽ nên tập làm quen với sự xuất hiện của Robin van Persie trên...ghế dự bị.  Sau 2 mùa giải thi đấu rất thành công tại Old Trafford, đã tới lúc "Van Perfect" nhường lại vị trí của mình cho "El Tigre", một mãnh hổ thực sự chuẩn bị tung hoành tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn