Falcao - 'Chúa sơn lâm' tại Europa League

Thể thaoThứ Năm, 10/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Dường như Europa League đang là sân khấu riêng của chân sút Falcao.

(VTC News)-Dường như Europa League đang là sân khấu riêng của chân sút Falcao.

Falcao lại làm nên lịch sử sau khi tỏa sáng trong trận chung kết Europa League với Athletic Bilbao. Chân sút người Colombia đã ghi bàn thắng thứ 11 và 12 ở giải đấu năm nay, và trở thành vua phá lưới Europa League 2 năm liên tiếp, điều mà từ trước tới giờ trong lịch sử chưa cầu thủ nào làm được.

 Falcao đang làm nên nhiều điều thú vị ở Europa League.

‘Mãnh hổ’ cũng là cầu thủ lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết Europa League. Mùa trước, anh lên ‘đỉnh’ vinh quang cùng FC Porto, còn mùa là Atletico Madrid, với một cú đúp.

Tính tổng cộng, sau hai mùa giải, Falcao ghi được 29 bàn/29 trận, trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Europa League tính cho tới thời điểm này.

“Khi tôi chuyển đến Atletico Madrid, có người nói đó là một sai lầm. Vì thế, tôi đã chờ khoảnh khắc này từ lâu để chứng minh điều ngược lại. Ai đã sai đây? Với những gì đã diễn ra, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch này”, Falcao nói trong lễ đăng quang.

“Khi đang ở trong phòng thay đồ, bố đã nói với tôi, phải thực hiện các cú sút cận thành. Tôi nghe và đã thực hiện điều đó”, chân sút người Colombia nói tiếp.

Vào cuối tuần này, ở La Liga, nếu gặp may mắn, Atletico có thể đánh chiếm vị trí thứ tư của Malaga, qua đó giành suất tham dự Champions League mùa giải tới. “Tôi chưa biết mùa tới sẽ chơi ở giải đấu nào, nhưng hãy cứ vui đi đã và chờ đợi ngày Chủ nhật. Chúa sẽ phán quyết tất cả”, Falcao cho biết.

Tuyết Mai
 

Bình luận
vtcnews.vn