Facebook Việt: Sao không phải Scholes, Carrick?

Tổng hợpThứ Bảy, 02/06/2012 11:50:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc tranh cãi nảy lửa này nổ ra ngay sau khi HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson triệu tập tiền vệ trẻ Jordan Henderson thay thế cho Frank Lampark.

(VTC News)- Cộng đồng Facebook Việt tiếp tục chứng kiến màn “đấu khẩu” kịch liệt giữa các fan hâm mộ của hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh: Liverpool và Manchester United.

Cuộc tranh cãi nảy lửa này nổ ra ngay sau khi HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson triệu tập tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế Liverpool Jordan Henderson thay thế cho “người không phổi” Frank Lampard.

Điều đáng nói là dường như Hodgson đã bỏ quên mất bộ đôi tiền vệ vừa có một mùa giải thi đấu rất hay trong màu áo Manchester United, Paul Scholes và Michael Carrick. Ngay lập tức, các cổ động viên Quỷ đỏ đã lên tiếng thể hiện sự bất bình với quyết định này, kèm theo đó là những lý lẽ “phản đòn” từ phía người hâm mộ Liverpool.


 Việc Henderson được lựa chọn thay thế Lampard...

Carrick và Scholes không xuất sắc bằng Henderson?

Fanpage của hội CĐV Man Utd mở màn bản tin về Euro 2012 bằng một status đầy khiêu khích : “Henderson– người thừa của sân Anfield đã được chọn thay vì bộ đôi tiền vệ của các nhà Á quân Premier League, các bạn nghĩ sao về điều này?”. Chỉ mất khoảng nữa giờ, status này đã nhận được hàng trăm bình luận (comment) từ phía các Manucians. Đa phần đều tỏ ra tức giận với lựa chọn của chiến lược gia người Anh, không quên kèm theo luận điểm bảo vệ cho cầu thủ đội nhà.

Một thành viên trong Page chia sẻ: “Henderson vừa trải qua một mùa giải thảm hại tại Merseyside, anh ta không đủ đẳng cấp để được đứng trong hàng ngũ Tam Sư. Ngược lại, cả Scholes và Carrick đều thi đấu rất xuất sắc, họ xứng đáng có 1 suất dự Euro 2012. Chẳng thể hiểu nổi quyết định của Roy Hodgson”. Hưởng ứng ý kiến này, hàng loạt những lượt bình luận khác cũng nhắm thẳng sự chê trách vào cựu HLV trưởng Liverpool. “Ông ta(Hodgson) đang khiến cho hy vọng của người Anh ở Euro năm nay ngày càng trở nên mù mịt. Rồi chúng ta sẽ lại thất bại như ở các giải đấu trước đó mà thôi” – 1 fan hâm mộ tuyển Anh bức xúc.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên “nóng bỏng” khi các fan Liverpool nhảy vào tham chiến. Mở màn là ý kiến của thành viên có nickname Thành Gerrard : “HLV là người đưa ra quyết định cuối cùng, và chắc chắn ông đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn Henderson. Anh ấy là một cầu thủ trẻ nhưng đầy tài năng. Tôi tin rằng Henderson sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh tại Euro năm nay”. Bên cạnh đó, các fan của ”Lữ đoàn đỏ” cũng cho rằng Paul Scholes đã 38 tuổi và không còn ở phong độ đỉnh cao như cách vài năm nữa. Trong khi đấy, Carrick tuyên bố không muốn ngồi dự bị, nên việc Roy Hodgson từ chối Carrick là chuyện dễ hiểu". Tuy nhiên, nhận định này đã bị các fan MU bác bỏ hoàn toàn.
 khiến Roy Hodgson hứng chịu nhiều chỉ trích từ fan Việt.

”Hãy nhìn màn trình diễn của Scholes từ khi quay trở lại Old Trafford. Paul vẫn là 1 trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Xem anh ấy thi đấu, chẳng ai nghĩ anh ấy đã gần 40 tuổi".

”Chẳng có lý do gì để Michael Carrick từ chối lên tuyển nếu được Roy Hodgson triệu tập. Anh ấy vẫn luôn bày tỏ khao khát được cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia. Rõ ràng là Hodgson đã đối xửkhông công bằng với Carrick”

Màn ”khẩu chiến” tiếp tục kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ. Thậm chí ban quản trị diễn đàn còn phải trục xuất một số thành viên do những lời lẽ tiêu cực và có phần thô tục dành cho đối thủ. Xem ra Roy Hodgson sẽ còn phải hứng chịu rất nhiều ”gạch đá” từ phía người hâm mộ nếu như ông không thể chứng minh được rằng những toan tính của mình là đúng đắn.

Các fan trung lập nói gì ?

Khác với phản ứng từ phía người hâm mộ ĐT Anh, phần lớn fan trung lập đều tỏ ra khá bình thản và tôn trọng suy nghĩ của Roy Hodgson. Tuy nhiên, họ cũng không đánh giá quá cao khả năng thành công của Tam Sư tại kỳ Euro tới đây.
 Đặc biệt là các Manucian.

”Chấn thương đã cướp đi của ĐT Anh rất nhiều những cầu thủ quan trọng trong đội hình. Với những con người hiện tại, sẽ rất khó cho Roy Hodgson nếu ông muốn đưa đội tuyển đi tới thành công tại kỳ Euro này”.

”Ngoài Henderson ra, có lẽ Roy Hodgson cũng không còn nhiều sự lựa chọn. Mong rằng tiền vệ trẻ này sẽ không phụ sự mong đợi của ông và những người hâm mộ ĐT Anh. Tiếc cho Paul Scholes và Michael Carrick, nhưng Hodgson là người có quyền đưa ra quyết định cuối cùng, hãy tôn trọng ông ấy".

Những Status như vậy xuất hiện rất nhiều trên Fanpage của các hội cổ động viên giải bóng đá ngoại hạng Anh như Chelsea’s Fan Club in Việt Nam (fan Chelsea tại Việt Nam) hay Hội những người hâm mộ Arsenal...vv... Xem ra họ cũng chẳng mấy hứng thú với những vấn đề của đội bóng vốndĩ đã trở nên rắc rồi từ ngày Roy Hodgson ngồi vào chiếc ”ghế nóng” mà Fabio Capello để lại.


Ken MU



Bình luận
vtcnews.vn