Facebook Việt 'rúng động' vì tin fan cuồng hack Kenh14

Kinh tếThứ Sáu, 20/07/2012 12:17:00 +07:00

(VTC News) – Facebook Việt đang ngập tràn thông tin trang Kenh14 bị hack với thông điệp đề nghị ‘xử lý’ phóng viên đã viết bài bêu xấu một diễn viên.

(VTC News) – Chiều tối 19/07, Facebook Việt ngập tràn thông tin trang Kenh14 bị hack với thông điệp đề nghị ‘xử lý’ phóng viên đã viết bài bêu xấu một diễn viên.

Kenh14 vốn là trang tin thuộc sở hữu của công ty VC Corp.

Cho đến 0h ngày 20/7, hàng loạt trang thuộc hệ thống VC Corp như Kenh14, Autopro, GenK… đều không thể truy cập được.

Thông điệp trên trang chủ của Kenh14
- ảnh chụp màn hình
 
Trao đổi với một lãnh đạo công ty này, phóng viên nhận được câu trả lời rằng, việc các website trên không truy cập được là do: ‘Đang bảo trì hệ thống’.

Tuy nhiên, dòng thông báo trên trang chủ của Kenh14 thể hiện rằng, trong một thời gian, trang tin này có dấu hiệu bị mất quyền kiểm soát.

‘Việc hàng loạt các trang khác thuộc hệ thống của VC Corp dừng hoạt động có thể là do bộ phận an ninh mạng của công ty này tạm ngắt server, tìm kiếm lỗ hổng mà hacker đã khai thác và vá lỗi’, một chuyên gia công nghệ cho biết.

Hành động phi pháp nhằm vào một website có giấy phép hoạt động này khiến cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao. Một số cho rằng đây là hành động của "fan cuồng" diễn viên nói trên, tuy nhiên thông tin chưa hề được xác nhận.

Trên Facebook – một kỉ lục đã được lập ra, khi ‘Hội những người yêu hacker’ đã hacker trang Kenh14 có tới hơn 21.000 người thích chỉ trong vài giờ đồng hồ kể từ khi trang được thành lập trong ngày 19/07.


Thành Lương
Bình luận
vtcnews.vn