Facebook Việt 'nhờ' Ngọc Trinh nhắn nhủ Alex Ferguson

Thể thaoThứ Hai, 14/05/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Cộng đồng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam phần lớn đều tỏ ra kinh ngạc trước 5 phút thần kỳ mà Man City tạo ra tại Etihad.

(VTC News)- Cộng đồng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam phần lớn đều tỏ ra kinh ngạc trước 5 phút thần kỳ mà Man City tạo ra tại Etihad.

>>> Clip: Man City xưng vương sau 44 năm chờ đợi

Một kịch bản điên rồ đã xảy ra đúng như truyền thống 'ngày phán quyết' của Premier League. Trước khi vòng 38 khởi tranh, Man City vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch vì đơn giản, họ nắm quyền tự quyết trong tay.

Và khi Zabaleta mở tỉ số ở phút 39 trong trận đấu với QPR, 90% người hâm mộ tin rằng thầy trò Mancini sẽ làm nên lịch sử. Nhưng khi MU có bàn thắng tại Ánh sáng và Cisse bất ngờ chọc thủng lưới Joe Hart, mây đen chợt kéo đến phủ đầy Etihad.

Man City đã có 5 phút bù giờ kỳ diệu.

Cơn ác mộng kéo dài 44 năm qua lại quay trở về ám ảnh các Citizens. Ngay cả khi QPR phải chơi với 10 người (Barton lĩnh thẻ đỏ rời sân từ phút 55), sự lo lắng vẫn tràn ngập nửa thành Manchester.

Trong cảm xúc trái ngược, nửa đỏ thành phố đã chuẩn bị sẵn cờ, hoa và sâm banh để mở hội. Các Manucian như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi Mckie 'đánh sập' hệ thống phòng ngự của Man City nâng tỉ số lên 2-1 cho QPR - một tỉ số quá đủ để MU bước lên ngai vàng lần thứ 20.

Và khi mà phần lớn người hâm mộ Man City tắt ti vi đi ngủ sớm thì điều thần kỳ đã xảy ra. 5 phút bù giờ ở Etihad chứng kiến sự bùng nổ chưa từng thầy từ các cầu thủ áo xanh. Hai bàn thắng của Edin Dzeko và S.Aguero làm nhiều người liên tưởng tới chiến thắng không tưởng của MU trước Bayern Munich tại chung kết Champions League 1998-99.

Dưới đây là những ghi nhận phản ứng của khán giả Việt về chiến công ngoạn mục Man City, tân vô địch Ngoại hạng Anh, đã tạo ra.

>>> Clip MU vô địch hụt ở sân Ánh sáng

'Man City cần xây thêm một bệnh viện cạnh Etihad'

Đó là bình luận đầy hóm hỉnh của một Citizens trên Facebook hội CĐV Man City tại Việt Nam (địa chỉ: http://www.facebook.com/ManCity.FCVN) về những diễn biến kịch tính tại Etihad. Những người có tiền sử bệnh tim không nên theo dõi trận đấu bởi họ sẽ phải trải qua hai cực cảm xúc hoàn toàn tương phản nhau chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

'Quá đã. Điên đầu vì MC, khóc vì MC, rớt tim vì MC. Vì một mùa giải quá lạ. Vì Etihad là thánh địa bất khả xâm phạm', một fan bày tỏ cảm xúc.

Rooney và các đồng đội đã ở rất gần chức vô địch...

'Vui đến phát khóc, hét vỡ nhà'

Rất nhiều người đã thừa nhận cảm xúc chưa từng trải qua khi chứng kiến bàn thắng vàng của Aguero. Thậm chí các bạn CĐV nữ trung lập (tham gia hội CĐV Man City chỉ vì... không thích MU) cũng bày tỏ trạng thái (Status) trên tường (Wall) cuồng nhiệt không kém đám mày râu như: 'Để ava Man City một tuần. Haha', 'Vô địch rồi! Là lá la'...

CĐV trung lập nói gì?

'Trận đấu quá kịch tính, 2 bàn thắng 90+. Lâu lắm mới thấy đổi ngôi ngoạn mục như vậy', đó là một bình luận trên tường 'Những câu nói bất hủ' (địa chỉ: http://www.facebook.com/nhungcaunoibathu), một fanpage đông đảo bậc nhất Facebook Việt với gần nửa triệu thành viên.

Câu trạng thái 'Và chúc mừng Man City vô địch' của admin fanpage này đã nhận được 3.000 lượt yêu thích (likes) và gần 500 lượt bình luận (comments) chỉ sau 15 phút.

Phần lớn cộng đồng mạng đều vui mừng vì nước Anh thoát khỏi sự thống trị lâu năm của 'Bầy Quỷ đỏ'. Số ít cho rằng kịch bản vòng cuối quá điên rồ, điên rồ tới mức... đáng ngờ !? Tuy nhiên, những bình luận mang tính đả kích Man City phần lớn bị 'dìm' và phản bác khá mạnh.

Thậm chí, Ngọc Trinh cùng bài phỏng vấn gây sốt vừa qua cũng được 'mượn' làm lời nhắn nhủ cho chính sách chi tiêu tiết kiệm mà Quỷ đỏ thực hiện ở mùa bóng năm nay.

Có lẽ câu nói 'MU là đội bóng được yêu thích và bị ghét nhất ở Việt Nam' đã được kiểm chứng trong sự kiện ngày cuối cùng Premier League.

 Một hình ảnh chế của Fanpage Những câu Status ngẫu hứng (địa chỉ: http://www.facebook.com/statusvui).

Và CĐV MU phản ứng thế nào sau thất bại?

Tại fanpage RedCafe.vn (địa chỉ: http://www.facebook.com/RedCafe.vn), không khí bình luận cũng khá sôi động. Các CĐV cựu vương Premier League cũng tỏ ra khá lịch sự và nhã nhặn sau thất bại sát nút lịch sử này.

Một Manucian thừa nhận: 'Mình là fan MU mà còn thấy Man City xứng đáng vô địch. Nhưng chúng ta sẽ trở lại vào mùa sau'. 

Một bạn khác tỏ ra bình thản: 'Cảm giác thật buồn và hụt hẫng, chúng ta đã hi vọng, nhưng bóng đá kì diệu quá. Hãy cùng chúc mừng hàng xóm đi nào các bạn, và tin rằng năm sau chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. MU mãi trong tim!'

'KHÓC ĐI NÀO CÁC TÌNH YÊU MU (chức vô địch đã ở rất gần)- KHÓC KHÔNG PHẢI VÌ THẤT VỌNG- KHÓC VÌ MU CỦA CHÚNG TA ĐÃ LÀM TẤT CẢ, DÙ SAO LÀ 1 FAN CHÂN CHÍNH CŨNG XIN CHÚC MỪNG MC ( DÙ ĐAU LÒNG) VÀ DÀNH LỜI TỐT ĐẸP NHẤT CHO QPR- HỌ ĐÃ LÀM HÊT SỨC. HẸN NĂM SAU.... HÃY VỮNG TIN'.

Hội CĐV Real Madrid, Juventus Việt Nam chúc mừng Man City

Ngay sau khi trọng tài Mike Dean nổi còi kết thúc trận đấu, các hội CĐV Real Madrid (vô địch La Liga), Juventus (vô địch Serie A) đã gửi lời chúc mừng tới hội CĐV Man City.

'Chúc mừng Juventus & Manchester City trở thành nhà vô địch để cùng nhau viết nên một trang sử mới cho Serie A & Premier League!!  Hẹn gặp lại các bạn ở Cup C1 mùa sau', trích lời chúc của hội CĐV Juventus ở Việt Nam.

Chu Đức
Bình luận
vtcnews.vn