Facebook Việt điên đảo: Ferdinand không phải người Anh?

Tổng hợpThứ Hai, 04/06/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Thêm 1 lần nữa, cái tên Roy Hodgson lại trở thành đề tài nóng bỏng nhất củacộng đồng mạng xã hội lớn nhất Việt Nam.

(VTC News)- Thêm một lần nữa, cái tên Roy Hodgson lại trở thành đề tài nóng bỏng nhất của cộng đồng mạng xã hội lớn nhất Việt

Nam
.

Như tin đã đưa, sau chiến thắng 1-0 trước Bỉ trong loạt trận giao hữu đêm qua, ĐT Anh đã phải trả giá rất đắt với chấn thương của trung vệ Gary Cahill. FA khẳng định tuyển thủ thuộc biên chế Chelsea sẽ không thể tham dự Euro 2012. Cũng gần như ngay sau đó, cái tên thay thế cho Cahill đã được Roy Hodgson lựa chọn: Martin Kelly. Ngay lập tực, cộng động Facebook Việt “dậy sóng” với quyết định của cựu HLV trưởng Liverpool.

Rio Ferdinand tiếp tục bị bỏ rơi

Rio Ferdinand không phải người Anh ?

Câu hỏi tưởng như “điên rồ” nhưng lại xuất hiện trên rất nhiều Fanpage của hội CĐV Manchester United. Trên một diễn đàn dành cho các Manucians xuất hiện dòng tít : “Có vẻ như Roy Hodgson đã quên mất rằng Rio Ferdinand cũng là người Anh. Tất cả chúng ta đều biết anh ấy sinh ra ở đâu và đẳng cấp thế nào. Hodgson bị đãng trí rồi chăng?”. Status này ngay lập tức trở thành nơi để các fan hâm mộ Quỷ đỏ trút hết sự tức giận lên chiến lược gia xứ sở sương mù.

”Thật không thể chấp nhận nổi quyết định của Roy Hodgson. Rio Ferdinand hoàn toàn khỏe mạnh và có phong độ rất tốt, nhưng ông ta vẫn nhất quyết không chịu trao cho anh ấy cơ hội. Họ rồi sẽ sớm phải về nước vì sự bảo thủ của Hodgson mà thôi”. Đó là lời bình luận đầy bức xúc của 1 fan hâm mộ Tam Sư khi nói về quyết định của chiến lược gia người Anh.

Một ý kiến khác lại cho rằng Martin Kelly không xứng đáng được lên tuyển : “Anh ta (Kelly) còn quá trẻ và cũng chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo
Liverpool
. Hàng thủ ĐT Anh cần những cầu thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm. Sẽ là hợp lý hơn nếu Rio Ferdinand được chọn. Roy Hodgson đã có một quyết định sai lầm”

ĐT Anh=
Liverpool
và những người bạn

Sau khi lựa chọn Jordan Henderson để thay thế cho Frank Lampard, Roy Hodgson tiếp tục triệu tập một cầu thủ Liverpool vào danh sách tham dự Euro. Hành động này đã dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ trong dư luận vì họ cho rằng, Hodgson đang tỏ ra quá thiên vị đội bóng cũ.

 Kelly có mặc vừa chiếc áo trên tuyển ?

Trên Fanpage của Giải bóng đá ngoại hạng Anh, một thành viên chia sẻ quan điểm : “Hodgson đã từng dẫn dắt
Liverpool
nên chẳng có gì ngạc nhiên nếu ông ấy đưa ra những quyết định thiên vị dành cho họ. Tuy nhiên, sự lựa chọn cảm tính của ông rất có thể sẽ khiến người Anh thêm một lần ôm hận tại các giải đấu lớn. Rõ ràng Roy Hodgson đang ngày càng thể hiện rằng ông ta chưa đủ tầm để dẫn dắt Tam Sư”

”Roy Hodgson không thích MU, ông ấy muốn biến ĐT Anh thành
Liverpool
và những người bạn”.  Đồng tình với quan điểm này, một fan hâm mộ khác cho biết: “Ông ấy đã bỏ qua cả Scholes lẫn Carrick để triệu tập Henderson thì việc Martin Kelly được chọn thay vì Rio Ferdinand cũng không phải là điều quá khó hiểu. Có vẻ như Hodgson muốn biến Euro 2012 thành sân chơi của các cầu thủ Liverpool, và ông ấy đã thực hiện rất tốt điều đó”.

Phản ứng của các Liverpuldians

Có lẽ không cần nói ra cũng đủ biết các fan của đội bóng thành phố cảng nước Anh vui mừng thế nào sau khi Kelly chính thức được gọi lên tuyển. Giờ đây,
Liverpool
đã đóng góp tới 4 tuyển thủ cho ĐT Anh tại Euro 2012. Fanpage của Hội CĐV Liverpool đã đăng đàn chúc mừng Martin Kelly, không quên kèm theo những lời “phản pháo” nhằm về phía các fan của Manchester United :

 ĐT Anh= Liverpool và những người bạn

”Chúc mừng anh bạn trẻ. Dự Euro là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh trong màu áo
Liverpool
. Hy vọng rằng Ba Lan và Ukraine sẽ là nơi chắp cánh cho tài năng của anh bay cao và xa hơn nữa”

”Ngay từ đầu, Roy Hodgson đã không có ý triệu tập Rio Ferdinand vào đội tuyển, do những bất đồng liên quan tới John Terry và phong độ có phần đi xuống của trung vệ MU.
Rio
nên nghỉ ngơi để cống hiến hết mình cho Man United. Roy Hodgson biết điều gì là tốt nhất cho ĐT Anh và mọi người hãy tôn trọng sự lựa chọn của ông ấy. Thay vì chỉ trích, hãy cùng cổ vũ hết mình cho Tam Sư ở kỳ Euro tới đây”

Xem ra, cộng đồng Facebook Việt sẽ không dễ dàng “buông tha” cho Hodgson. Và những quyết định của ông hứa hẹn sẽ còn được đem ra mổ xẻ rất nhiều từ đây cho tới khi Euro 2012 chính thức khởi tranh.

Ken MU

Bình luận
vtcnews.vn