Facebook tung ‘độc chiêu’ thay đổi hệ thống Internet quốc tế

Kinh tếThứ Bảy, 01/08/2015 06:43:00 +07:00

Facebook tiếp tục tham vọng thống lĩnh Internet toàn cầu với việc tung ra mẫu thử máy bay hoạt động bằng năng lượng mặt trời có khả năng cung cấp đường truyền m

(VTC News) – Facebook tiếp tục tham vọng thống lĩnh Internet toàn cầu với việc tung ra mẫu thử máy bay hoạt động bằng năng lượng mặt trời có khả năng cung cấp đường truyền mạng cho nhiều địa điểm trên Trái đất.

CEO Mark Zuckerberg của gã khổng lồ công nghệ mới nổi Facebook đã từng phát biểu rằng họ sẽ cố gắng hết mình để đem đường truyền mạng đến những vùng xa xôi, hẻo lánh nhất.

Thực tế thì Facebook từng thử nghiệm nhiều thay đổi về phần mềm khi họ mang tới ứng dụng Facebook trên điện thoại dành riêng cho những nơi có mạng internet chậm với việc đơn giản hóa tối đa các lựa chọn.

Tuy nhiên, phần mềm dường như là không đủ, theo thông tin từ DailyMail, Mark Zuckerberg và các cộng sự bắt đầu nghĩ tới một thay đổi mang tính cách mạng hơn khi tung ra mẫu thử máy bay không người lái hoạt động liên tục trên bầu trời và mang đường truyền đến khắp mọi nơi.
Cận cảnh mẫu thử máy bay không người lái đang gây sốt của Facebook
Cận cảnh mẫu thử máy bay không người lái đang gây sốt của Facebook 
Cụ thể, mẫu thử máy bay không người lái này có sải cánh rộng lớn, ngang ngửa với máy bay Boeing 737 (hơn 40m), hoạt động ở độ cao khoảng gần 20.000m, sử dụng năng lượng mặt trời hoàn toàn và đặc biệt là trọng lượng chỉ ngang ngửa một chiếc ô tô loại nhỏ.

Những chiếc máy bay này được gắn những thiết bị phát tín hiệu laser và truyền data đến cho người dùng. Tốc độ dự kiến có thể lên tới 10 Gigabytes/giây.
Facebook đang nỗ lực hoàn thành lời hứa của mình về cải thiện đường truyền mạng
Facebook đang nỗ lực hoàn thành lời hứa của mình về cải thiện đường truyền mạng 
“Đây là một phát minh đột phá của thế giới” – CEO Mark Zuckerberg cho biết. “Chúng tôi có thể mang Internet đến mọi nơi trên thế giới và đã thành công với tốc độ 10 Gigabytes/giây”.

Hiện không chỉ Facebook mà đối thủ lớn nhất  của họ là Google cũng đang cố gắng hiện thực hóa công nghệ này với việc sử dụng khinh khí cầu và các vệ tinh. Tuy nhiên, công nghệ của Facebook được cho là đột phá hơn và có khả năng thành công, vận hành lâu hơn nhiều.

Linh Trần (theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn