Facebook thiết kế lại Timeline bị nhiều người ghét

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 24/05/2012 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Sau một tuần nhiều biến động, và thăm dò cho biết 86% Facebooker thích sử dụng giao diện cũ, Facebook tiến hành thiết kế lại giao diện Timeline.

(VTC News) - Sau một tuần nhiều biến động, và đặc biệt là sau cuộc thăm dò cho biết 86% các Facebooker thích sử dụng giao diện cũ, hôm nay, các kỹ sư của Facebook sẽ tiến hành thiết kế lại giao diện Timeline.

Sau 1 tuần IPO, giá cổ phiếu của Facebook bốc hơi gần 20 tỷ USD, khiến giá trị của mạng xã hội này sụt giảm từ 104,1 tỷ USD xuống còn 84,9 tỷ USD. Giá cổ phiếu giảm là một trong những nguyên nhân mà mấy ngày nay Facebook bị lôi ra ‘mổ xẻ’.

Để đối phó với những thông tin xấu, các kỹ sư của Facebook đã và đang tìm cách chuyển biến tình hình, bằng cách thiết kế lại một số những tính năng trên giao diện Timeline bị nhiều người ghét.


Nhiều thông tin bên lề còn cho rằng, giao diện mới sẽ còn thay đổi luôn cả nút ‘Like’ nổi tiếng thành ‘Favourite’.

Giao diện Timeline của Facebook chỉ ưu việt hơn đối với việc chia sẻ những sự kiện theo ‘dòng thời gian’ 

Facebook  đã bắt đầu gộp tất cả những chi tiết về tiểu sử của một người ngay trên ảnh bìa (cover photo) thay vì đặt chúng theo thứ tự ở phía bên dưới.

Giao diện Timeline mặc dù được xem là thân thiện và giúp mọi người theo dõi các chia sẻ dễ dàng hơn nhưng vẫn bị khá là nhiều người ghét. Từ khi ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, Timeline được coi là vấn về gây nhiều tranh cãi nhất của Facebook cho đến thời điểm hiện tại.

Timeline được thiết kế để giúp người xem có thể biết được tiểu sử của bạn bè mình từ khi sinh ra, chỉ bằng một cú click chuột. Tuy nhiên, người dùng Facebook lại cho rằng giao diện này quá ư là rườm rà và phức tạp khi sử dụng.

Chỉ một tháng sau khi khởi động cuộc thăm dò đã cho thấy có đến 86% người ghét những thay đổi mới, tương đương với 688 triệu người.

Facebook đã nhiều lần tuyên bố rằng nó sẽ bắt buộc người dùng chuyển đổi từ cách bố trí cũ để chuyển sang giao diện Timeline nhưng việc này vẫn chưa được thực hiện.

Lần chỉnh sửa lần này, biểu tượng hình ảnh ở phía dưới ảnh đại diện của bạn bè gần ngay bên cạnh những mục như bạn bè, hình ảnh và bản đồ sẽ được gỡ bỏ.

Ngoài ra còn có một nút mới được gọi là ‘bản tóm tắt’, sẽ tập hợp các sự kiện chính về tiểu sử của một người trên một trang.

Những thay đổi lần đầu tiên được blogger Carl Franzen phát hiện – anh cho rằng ‘nó tạo ra những thay đổi tinh tế và nổi bật ở phần trên cùng của giao diện’.



Thu Phương


Bình luận
vtcnews.vn