Facebook thay đàn ông làm 'chuyện ấy' với phụ nữ

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 23/10/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Số lượng phụ nữ bỏ bê việc “giường chiếu” để cập nhật trạng thái của bạn bè trên Facebook ngày càng tăng lên.

(VTC News) - Số lượng phụ nữ bỏ bê việc 'giường chiếu' để cập nhật trạng thái của bạn bè trên Facebook ngày càng tăng lên, bởi mạng xã hội cũng làm cho các nàng cảm thấy 'thoả mãn'.

Một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi tạp chí Cosmopolitan trên 2000 phụ nữ đã chỉ ra rằng 20% trong số họ thừa nhận rằng thà nhịn “chuyện ấy” trong một tuần còn hơn phải từ bỏ việc cập nhật cuộc sống của bạn bè qua Facebook. Ngoài ra, 57% và 50% lần lượt là số lượng phụ nữ sẵn sàng từ bỏ việc “giường chiếu” trong khoảng thời gian tương tự để chúi mũi vào máy tính và smartphone.

Phụ nữ sẵn sàng từ bỏ sex vì Facebook

Vớt vát lại, 80% sẵn sàng từ bỏ chương trình TV yêu thích và 70% có thể không nhắn tin trong một tuần để dành thời gian cho sex.

Một nghiên cứu gần đây của tổ chức Telenav cho kết quả rằng 1/3 phụ nữ Mĩ cương quyết không chịu rời bỏ chiếc smartphone của mình trong 1 tuần để dành thời gian yêu đương, gần gũi các đức lang quân. Hơn nữa, rất nhiều trong số họ có thể từ bỏ những thói quen, sở thích hàng ngày vì chiếc điện thoại của mình.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên là gì? Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng những tương tác với Facebook và thế giới ảo làm cơ thể tiết ra một loại hormone tương tự như loại hormone xuất hiện khi “làm chuyện ấy”. Điều đó có nghĩa là với việc cập nhật tình trạng bạn bè qua Facebook, phụ nữ cũng đã cảm thấy “đủ” và không còn quan tâm tới sex.

Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn