Facebook sắp có công cụ chống tự tử

Kinh tếThứ Bảy, 28/02/2015 07:17:00 +07:00

Facebook sẽ bổ sung tính năng mới cho trang web của mình để cung cấp thông tin tốt hơn và hỗ trợ cho những người có nguy cơ tự tử.

(VTC News) - Facebook sẽ bổ sung tính năng mới cho trang web của mình để cung cấp thông tin tốt hơn và hỗ trợ cho những người có nguy cơ tự tử.


Facebook cho biết, trang mạng xã hội với 1,3 tỉ người dùng tích cực này thường xuyên là nơi để người dùng chia sẻ những cảm nhận của mình. Khi thấy những bài viết của một ai đó đang có ý định tự tử, người dùng nên liên hệ với dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp địa phương ngay lập tức.

Tuy nhiên, để cải thiện khả năng thông báo về mối đe dọa tự tử, công ty muốn cung cấp một dịch vụ thông tin tốt hơn cho những người đang “chán đời”.
Với công cụ mới, Facebook muốn giảm các vụ tự tử. 

Theo đó, người dùng Facebook có thể báo cáo những gì họ coi là nội dung có ý nghĩ tự tử thông qua menu thả xuống ở bên phải của mỗi bài viết, hoặc điền vào biểu mẫu tại địa chỉ https://www.facebook.com/help/contact/305410456169423.

Facebook sau đó sẽ tiếp cận với người được báo cáo, sử dụng nhiều công cụ thông tin và truyền thông để kết nối họ với những chuyên gia tâm lí.

Nếu một người được cho là có thể tự tử, khi họ đăng nhập lần tiếp theo vào Facebook, hộp thư mới sẽ xuất hiện với nội dung trao đổi về khó khăn đối với người đó.

Facebook cũng sẽ cung cấp cách kết nối người này với một người bạn, hoặc một chuyên gia về sức khỏe tâm thần tại National Suicide Prevention Lifeline (Mỹ), với số điện thoại trực tiếp 1-800-273-8255 (miễn phí). Hộp thoại cũng sẽ cung cấp mọt liên kết đến lời khuyên và tư vấn trong văn bản cũng như video kĩ thuật số.

Người bị nghi ngờ có nguy cơ tự tử phải được báo cáo bởi người sử dụng, và Facebook không có bất kì công cụ nào có khả năng tự động phát hiện những người có ý định tự tử.

Facebook cho biết thêm, ngoài những chuyên gia tư vấn tâm thần, họ còn nhận được những tổ chức đối tác khác như Forefront, Now Matters Now và National Suicide Prevention Lifeline, cung cấp những ý kiến tham khảo cho những điều làm người muốn tự tử tổn thương.

Facebook có một đội ngũ tư vấn được đào tạo bởi hàng trăm chuyên gia sức khỏe tâm thần trên toàn thế giới, hỗ trợ người dùng 24/7, chịu trách nhiệm xem xét các bài viết gây phiền hà. Và theo Facebook, những báo cáo nghiêm trọng nhất được công ty đánh giá liên quan đến những vụ việc người dùng tự gây thương tích cho bản thân mình.

Hiện tại bản cập nhật sẽ chỉ tung ra cho người dùng Facebook ở Mỹ trong vài tháng tới, trên cả phiên bản PC lẫn Mobile trước khi những cải tiến được cung cấp đến người dùng bên ngoài nước Mỹ.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn