Facebook nuôi mộng thành 'ông lớn' về quảng cáo trên mobile tại Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 13/04/2016 02:36:00 +07:00

Quản lý cấp cao của Facebook tại thị trường Đông Nam Á đã nhận định Việt Nam là một thị trường béo bở về quảng cáo trên thiết bị di động.

Quản lý cấp cao của facebook tại thị trường Đông Nam Á đã nhận định Việt Nam là một thị trường béo bở về quảng cáo trên thiết bị di động.

Mới đây, tại buổi hội thảo “Tối ưu hóa mạng quảng cáo dành cho di động” do Adsota tổ chức tại Hà Nội, ông Rafael Paguino, Quản lý cấp cao của Facebook tại thị trường Đông Nam Á cho rằng: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ phát triển nhanh so với các nước trong khu vực. Facebook đang được nhiều người lựa chọn như một kênh quảng cáo. Điều đó cho thấy nhu cầu quảng cáo ngày càng tăng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.”

Việt Nam đang trở thành thị trường lớn cho quảng cáo trên facebook 
Cụ thể, theo ông Rafael, hiện nay, có khoảng 5,3 tỷ người trên thế giới đang sử dụng ứng dụng di động. Trong đó,  cứ 3 trên 5 người là sử dụng ứng dụng di động trên smartphone.

Không những vậy, doanh thu của thị trường ứng dụng game di động là 30 tỷ USD trong năm 2015 và sẽ đạt ngưỡng 44 tỷ USD trong năm 2018. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp phát triển game di động Việt Nam có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với thế giới chứ không chỉ bó hẹp ở thị trường trong nước.  


Tuy nhiên, theo ông Rafael, ngành quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hiện tại vẫn còn khá mới mẻ với đại đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nguyên nhân là do thiếu những trường lớp đào tạo các kiến thức quảng cáo, marketing trên Facebook nên nhiều doanh nghiệp phải tự mày mò, tìm hiểu, do đó, bỏ lỡ nhiều cơ hội quý báu.  

Vì vậy, Facebook tổ chức buổi hội thảo này với mong muốn có thể truyền tải những kiến thức về quảng cáo trên Facebook nhằm mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian. Đơn cử như việc khi muốn quảng bá một sản phẩm như phải kiếm người dùng từ đâu? Với chi phí nhỏ thì làm sao kiếm được nhiều người dùng nhất?...

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng. Riêng ở Việt Nam là 33 triệu (chiếm 0,3%). Theo xu hướng, các nền tảng di động đang ngày càng trở nên phổ biến và quảng cáo trên mobile sẽ ngày càng được chú trọng.


Nguồn: ICT News
Bình luận
vtcnews.vn