Facebook lên kế hoạch trả tiền cho người dùng sản xuất video

Thế giớiThứ Tư, 26/04/2017 11:25:00 +07:00

Trong nỗ lực đẩy mạnh các sản phẩm quảng cáo mới của công ty, Facebook trong thời gian tới sẽ triển khai kế hoạch trả tiền cho các người dùng để họ tạo ra nhiều video hơn.

Những loại video nằm trong dự án mới này sẽ bao gồm video sản xuất và video trực tiếp. Đây được xem là "cuộc cách mạng" thay thế các thỏa thuận mà facebook đang ký kết với các bên liên quan một năm trước về việc sản xuất các video trực tiếp.

Thỏa thuận mới này sẽ giúp người dùng tạo ra nhiều video mới đa dạng hơn, nhưng các điều khoản ràng buộc và phần chi trả cho các video vẫn sẽ được đảm bảo. 

facbook trả tiền sản xuất video

Facebook sẽ trả tiền cho người dùng sản xuất video trong nỗ lực đẩy mạnh các sản phẩm quảng cáo mới của công ty.

Theo đó, Facebook sẽ cung cấp một số tiền hàng tháng để đổi lấy số lượng video sản xuất tối thiểu trong tháng đó. Video này có thể là sự kết hợp giữa video trực tiếp và video sản xuất nhưng nội dung trực tuyến sẽ không được chiếm quá phân nửa.

Các video cũng phải đủ dài để nhúng ít nhất một quảng cáo trong lúc đang phát, trong đó video sản xuất phải có độ dài ít nhất 90 giây, còn các video trực tiếp phải đảm bảo thời lượng không dưới 6 phút.

Facebook sau đó sẽ tính doanh thu từ các quảng cáo nhúng trong các đoạn video để chi trả 55% trong số tiền đó cho các nhà xuất bản và 45% còn lại sẽ về tay công ty.

Facebook bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên các video trực tiếp vào mùa thu năm ngoái và bắt đầu làm tương tự với các video sản xuất vào đầu năm nay.

Việc trả tiền cho người dùng về phần nội dung của video sẽ giúp Facebook có nhiều không gian quảng cáo và bán những quảng cáo này dễ dàng hơn.

Video: Facebook có thể xác định người đang muốn tự tử

"Với chương trình mới này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp thử nghiệm các video hướng tới cộng đồng và tận dụng tác dụng tương tác xã hội của facebook", người phát ngôn của facebook chia sẻ. 

Mặc dù vậy, kế hoạch mới này của facebook cũng đang nhận được ý kiến trái chiều từ người dùng. Trong khi một số đồng ý thử nghiệm, số khác lại đặt ra nghi vấn về việc đặt các quảng cáo vào giữa các đoạn video mà họ sản xuất bởi nhiều ý kiến cho rằng điều này khiến người xem thoát ra trước khi xem xong video và ảnh hưởng trực tiếp tới lượng khách xem của họ. 

>>> Đọc thêm: Sát nhân máu lạnh phát trực tiếp quá trình gây án trên facebook gây phẫn nộ

Song Hy (Nguồn: Recode)
Bình luận
vtcnews.vn