Facebook là công ty 'ăn nên làm ra' nhất 2014

Kinh tếThứ Ba, 30/12/2014 04:22:00 +07:00

Tờ Business Insider mới đây đã đánh giá Facebook là công ty phát triển tốt nhất năm 2014 với những thành tích nổi bật mà Mark Zuckerberg và các cộng sự đã làm

(VTC News) - Tờ Business Insider mới đây đã đánh giá Facebook là công ty phát triển tốt nhất năm 2014 với những thành tích nổi bật mà Mark Zuckerberg và các cộng sự đã làm được. 

Tờ báo này đã xếp Facebook ở vị trí số một trong bốn công ty "ăn nên làm ra" nhiều nhất nhất của năm 2014 vừa qua. Tiếp theo đó là ông lớn Apple. Công ty có màn ra mắt hoàn hảo nhất là Uber và Xiaomi. 

Kết quả này phản ánh chính xác từ những nỗ lực làm việc của Mark Zuckerberg cùng các cộng sự của mình. Một năm với nhiều sự thay đổi của Facebook và đưa công ty phát triển vượt bậc. 
Mark Zuckerberg cười mãn nguyện sau một năm thành công rực rỡ với Facebook
Mark Zuckerberg cười mãn nguyện sau một năm thành công rực rỡ với Facebook 

Cụ thể, cổ phiếu của Facebook đã tăng đến hơn 40%. Doanh thu quý III đạt 3,2 triệu USD, tăng 59% so với năm 2013. Mỗi tháng, số lượng người dùng Facebook ở mức 1,3 tỷ người. 

Những dịch vụ được cho là ăn theo công ty như Messengers hay WhatsApp cũng đều được hơn 500 triệu người sử dụng. Instagram, ứng dụng mới được mua lại của Facebook cũng cán mốc 300 triệu người dùng. 

Tuy nhiên, những con số chưa thể hiện hết được sự lớn mạnh của Facebook. Năm 2014 đánh dấu sự trưởng thành Mark Zuckerberg. Vị CEO này đã không còn là một "giám đốc trẻ, tiềm năng" nữa mà thay vào đó là một doanh nhân thực sự tự tin vào con đường mình đã chọn. 

Bên cạnh đó, trong cuộc họp cổ đông thường niên, Mark Zuckerberg đã công bố những kế hoạch dài hơi của mình với Facebook và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thành viên hội đồng quản trị. 

Video nhìn lại những khoảnh khắc năm 2014 của Facebook:

Khánh Huy (Theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn