Facebook cho phép sử dụng tên giả từ tháng 12

Kinh tếChủ Nhật, 01/11/2015 06:53:00 +07:00

Trước sự phản đối của dư luận, Facebook cho phép sử dụng tên giả từ tháng 12.

Trước sự phản đối của dư luận, Facebook cho phép sử dụng tên giả từ tháng 12.


Theo đó, người dùng sẽ có quyền giải thích cho nickname mà mình đang sử dụng. Lý do đưa ra có thể là bút danh trong sáng tác, biệt danh từ lúc lọt lòng hoặc bất cứ nguyên nhân đặc biệt nào khiến mạng xã hộiFacebook không thể dùng tên khai sinh. Nếu lý do đưa ra thuyết phục và chính đáng, Facebook sẽ tiếp tục cho chủ tài khoản đăng ký tên gọi đó.

Mark Zuckerberg luôn khẳng định người dùng là ưu tiên số một của Facebook.
Mark Zuckerberg luôn khẳng định người dùng là ưu tiên số một của Facebook.
Ngoài ra, nếu muốn báo cáo về những tài khoản đang sử dụng tên giả, người nhấn nút “report” sẽ phải cung cấp thêm thông tin, lý do cụ thể. Như vậy, thủ tục báo cáo một tài khoản sẽ mất nhiều thời gian hơn trước nhưng lại đảm bảo những lý do xác đáng hơn. Lượng người dùng bị khóa tài khoản không rõ căn cứ vì thế cũng giảm đi đáng kể.

Facebook tuyên bố sẽ cập nhật các cải tiến trên trong tháng 12. Với chính sách mới, người dùng sẽ không còn phải lo lắng với việc bị khoá tài khoản và thay đổi tên Facebook vì sử dụng tên giả. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg vẫn kiên định với điều khoản yêu cầu sử dụng danh tính thật của người dùng trên mạng xã hộI này.

"Khi bạn sử dụng cái tên gắn liền với mình, bạn sẽ buộc phải có trách nhiệm hơn với những gì bạn đăng tải cũng như các hoạt động khác trên mạng xã hội. Điều này khiến cho những kẻ mạo danh hoặc không rõ danh tính khó có cơ hội sử dụng tên giả để lừa đảo hoặc quấy rối người khác" – Alex Shultz, phó chủ tịch Facebook hiện nay cho biết.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn