Facebook cấm các game tiết lộ thông tin người dùng

Thế giới gameThứ Bảy, 06/11/2010 11:58:00 +07:00

(VTC News) – Các game của hãng phát triển game xã hội LOLApps vừa bị cấm bởi tiết lộ thông tin người dùng.

(VTC News) – Các game của hãng phát triển game xã hội LOLApps vừa bị cấm bởi tiết lộ thông tin người dùng.

 
Phản ứng trước thông tin trong thời gian vừa qua rằng một số ứng dụng Facebook đã tiết lộ thông tin người dùng cho các hãng thứ ba, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã quyết định ra lệnh cấm 6 tháng đối với một số ứng dụng nhất định.

Trong một tuyên bố trên blog của Facebook, đại diện công ty này cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện một số trường hợp trong đó các nhà môi giới trả tiền cho nhà phát triển ứng dụng để đổi lấy thông tin người dùng. Chính sách của chúng tôi là đảm bảo không có thông tin riêng tư nào của người dùng bị tiết lộ, vậy nên hành động trên đã vi phạm nghiêm trọng quy định. Như vậy, chúng tôi quyết định sẽ đình chỉ hoạt động của các nhà phát triển này trên Facebook trong thời gian 6 tháng và đồng thời giám sát chặt chẽ trong tương lai để đảm bảo họ tuân thủ đúng chính sách".

 
Mặc dù Facebook không chỉ đích danh các công ty, nhưng theo một nguồn tin độc lập, một trong số này là hãng game xã hội LOLApps. Tất cả các ứng dụng của hãng này đã bị cấm, ngoại trừ Ravenwood Fair. Theo đó các game này không thể gửi tin tức tới tài khoản của người chơi hoặc danh sách bạn bè. Khi người dùng cố gắng mời bạn bè tham gia một game của LOLApp như Critter Island, thì sẽ nhận được thông báo tính năng yêu cầu đã bị khóa đối với ứng dụng này.

Ravenwood Fair, game tổng hợp các yếu tố của Theme Park và Farm Ville, đã thoát khỏi lệnh cấm bởi ra mắt sau báo cáo.

Cũng về vấn đề vi phạm thông tin cá nhân, một vụ kiện đã nổ ra chống lại nhà phát triển của game FarmVille , Zynga vào tháng trước.

Hoàng Ngọc

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

Bình luận
vtcnews.vn