Facebook bị nhiều hãng lớn quay lưng

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/02/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Thế hệ các Store đầu tiên tại Facebook trong năm vừa qua đã nếm mùi thất bại, báo cáo của chuyên trang tài chính Bloomberg.

(VTC News) – Thế hệ các Store đầu tiên tại Facebook trong năm vừa qua đã nếm mùi thất bại, báo cáo của chuyên trang tài chính Bloomberg.

Điều này có thể khiến Facebook sẽ bị ‘thất thu’, trong khi mới có

Zuck sẽ làm như thế nào để hài lòng các cổ đông của Facebook bằng lợi nhuận? - ảnh:Business Insider
nhiều lạc quan cho rằng Facebook sẽ dễ dàng kiếm được 10 tỷ USD/năm trong mỗi năm tới.

GameStop, JC Penney, Nordstrom, và Gap đã mở và đóng cửa các Store (gian hàng trực tuyến) của mình trên Facebook vào năm 2011.

Các Store không đem đến doanh số bán hàng tốt, trích dẫn của Bloomberg cho thấy, một công ty nên kinh doanh trên một website thương mại điện tử, thay vì kinh doanh trong cửa hàng trên Facebook.

‘Chúng tôi không có được lợi nhuận tốt từ thị trường Facebook, vì vậy chúng tôi đã gỡ nó (Store) xuống... Facebook là nơi để giao tiếp với khách hàng, không phải nơi để bán hàng’, Ashley Sheetz - Phó chủ tịch tiếp thị và chiến lược tại GameStop nói với Bloomberg.

Điều này cho thấy, vẫn có những nghi ngại về giá trị thực của Facebook sau IPO, 100 tỷ USD hay thực tế không cao đến như vậy?

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng vậy, Zynga – công ty sở hữu game Farmville, Mafia Wars và Poker đã rất thành công với Facebook và thu về hàng trăm triệu USD từ quảng cáo và bán vật phẩm game. Zynga phải trả cho Facebook 30% lợi nhuận mà họ có được từ Facebook.

Facebook là một mảnh đất tiềm năng cho quảng cáo, tiếp thị với 800 triệu thành viên, thế nhưng làm thế nào để kiếm tiền một cách tối ưu lại là một câu chuyện khác.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn