Fabregas giúp Barca giải nỗi nhớ Messi

Thể thaoThứ Tư, 02/10/2013 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Làm khách trên sân của Celtic, nơi mà Barca từng để thua 0-1 mùa trước, đội bóng xứ Catalan đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của Fabregas

(VTC News) - Làm khách trên sân của Celtic, nơi mà Barca từng để thua 0-1 mùa trước, đội bóng xứ Catalan đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của Fabregas để giành trọn 3 điểm.


Neymar là người được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Messi để lại, và sự thật, ngôi sao xứ samba đã được Gerardo Martino bố trí đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, con đường từ thần đồng tới siêu sao không hề bằng phẳng. N11 đã chơi cố gắng nhưng xét trên toàn cục, những đóng góp của anh vẫn chỉ là một con số 0.
barcelona
Barca có 3 điểm nhọc nhằn trước Celtic 

Trong một đêm mà Barca gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi bóng bổng thiên về thể lực của Celtic, vắng Messi quả là một tổn thất lớn. Những pha đi bóng của Iniesta, Neymar hay Pedro chưa có đủ độ sắc sảo cần thiết để xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà.
Những chân sút đội khách không có đủ khoảng trống và thời gian để tung ra các pha dứt điểm hóc hiểm. Ngay cả khi Celtic chơi với 10 người ở phút 59, sau thẻ đỏ của Brown, họ vẫn là người chơi chủ động, và nếu may mắn thêm chút nữa, tỷ số đã có thể được mở ở phút 73, sau cú dứt điểm của cầu thủ vào thay người Forrest. 
Tiếc cho đội bóng thuộc vương quốc Anh, họ đã không thể định đoạt trận đấu và dính nhát kiếm định mệnh ở phút 75. Alexis Sanchez tạt bóng chuẩn xác để Fabregas đánh đầu vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.
Đáng ra tỷ số đã có thể đậm hơn, nếu như thủ thành Ben Foster của đội chủ nhà chơi không quá xuất sắc ở phút 87 và 90+1, khi liên tục làm nản lòng Sanchez và Neymar. Mặc dù vậy, với Blaugrana, 3 điểm trọn vẹn ở mảnh đất dữ Celtic Park cũng đã là quá đủ cho họ.
Highlight trận đấu Celtic - Barca


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn